Saturday, October 11, 2025










தினம் ஒரு லலிதா நாமம்---- 54

ஓம் நமசிவாய

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்

சனிக் கிழமை, அக்டோபர்,11 ,2025


அனைவருக்கும் வணக்கம்.                                                                                                      இன்று நாம் அம்பாளின் ஐம்பத்து நாலாவது                                                                  திவ்ய நாமத்தைப் பார்ப்போம்.

இந்த நாமாவளி அம்பாளின் இருபத்தொன்றாவது ஸ்லோகத்தில் வருகின்றது. இதில் அம்பாள் தன்வயப்பட்ட அன்புமிக்க நாயகனைக் கணவராக அடைந்தவள் என்று விளக்குகின்றது..                                                          இத்துடன் அம்பாளின் ரூப லாவண்ய வர்ணனையும் ,பரமேஸ்வர்ருடன் இணைந்திருக்கும் கோலம் பற்றிய்ய விளக்கமும் நிறைவடைகின்றது.



54. ஸ்வாதீந வல்லபா

ஸ்வாதீன === சுதந்திரமான,தன்னிச்சையான                                                                                                                                                                                                                         வல்லபா === மணாளன் ,காதலன்

அம்பாள் தனித்தன்மையுடன் விளங்குபவள்.எதையும் அல்லது யாரையும் சாராது தனித்து இயங்குபவள்.

அவளுடைய துணைவர் (சிவன்) அவளுக்கு மட்டுமே சொந்தமானவர். இது முந்தைய நாமத்தின் விளக்கத்தை உறுதிப்படுத்துகிறது. தனது மூன்று செயல்களையும் கவனித்துக்கொள்வதற்காக சிவனே அவளைப் படைத்தார் என்று நாம் பார்த்து வருகிறோம். இந்த முதன்மையான நோக்கத்திற்காக, சிவனின் நிலையான ஆற்றலுக்கு மாறாக இயக்க ஆற்றலான சக்தியை சிவனே படைத்தார். அவள் சிவனின் ஒரே படைப்பு என்பதால், சிவன் அவளுக்கு மட்டுமே சொந்தமானவர் என்று கூறப்படுகிறது. சிவனே இந்த பிரபஞ்சத்தின் காரணம், சக்தி அவருடைய சக்தி. இந்த சேர்க்கை இல்லாமல், பிரபஞ்சம் இருக்க முடியாது. இது சவுந்தர்ய லஹரி (ஸ்லோகம் 1) ஆல் உறுதிப்படுத்தப்பட்டுள்ளது. சக்தியுடன் ஐக்கியமாகாமல், சிவனால் ஒரு அசைவு கூட செய்ய முடியாது.



லலிதையின் உடல் வடிவத்தை விவரிக்கும் அதே வேளையில், அவற்றில் சில விவாதிக்க தக்க நுட்பமானவை விஷயங்கள் உள்ளன.. இந்த சஹஸ்ரநாமத்தில் மட்டுமல்ல, சவுந்தர்ய லஹரியிலும் இத்தகைய விளக்கங்கள் காணப்படுகின்றன

பொதுவாக ஒரு குறிப்பிட்ட நிலைக்கு அப்பால், அத்தகைய விளக்கங்கள் நியாயமானவையா என்ற கேள்வி எழுகிறது. அத்தகைய விவரிப்புகளுக்கு இரண்டு சாத்தியக்கூறுகள் இருக்கலாம்.


முதல் விஷயம் என்னவென்றால், எந்தவொரு கவிதை காட்சிப்படுத்தலிலும், அத்தகைய கதைகள் அனுமதிக்கப்படுகின்றன. கவிதைத் திறன்கள் அத்தகைய விளக்கங்கள் மூலம் வெளிப்படுத்தப்படுகின்றன.

இரண்டாவது விஷயம், ஒரு பக்தன் அத்தகைய விளக்கங்களில் உற்சாகமடைகிறாரா என்பதைச் சோதிப்பது. இது உயர் விழிப்புணர்வுக்குச் செல்வதற்கு முன் ஒரு வகையான சோதனை.

மூன்றாவதாக, அத்தகைய விளக்கங்கள் சக்தியால் வாசிக்கப்படும் மாயாவின் ஒரு பகுதியாகும். மாயா ஒரு நபரிடமிருந்து விலகிச் செல்லாவிட்டால், பிரம்மத்தை உணருவது சாத்தியமில்லை, எனவே அத்தகைய விளக்கங்கள் மாயாவின் பார்வையின் கீழ் வருகின்றன.

இந்த விஷயத்தைப் பற்றிய விவாதத்தை முடிப்பதற்கு முன், நிர்குண பிரம்மம் உருவமற்றது என்பதை ஒருவர் மறந்துவிடக் கூடாது, மேலும் நிர்குண பிரம்மத்தை உணர, முதலில் சகுண பிரம்மத்தை (குணங்கள் மற்றும் வடிவத்துடன்) உணர வேண்டும். இதுபோன்ற விவரிப்புகள், அவ்வளவு அறிவில்லாதவர்களுக்கு (பிரம்மத்தைப் பற்றி ஒருபோதும் கேள்விப்படாதவர்களுக்கு) குறைந்தபட்சம் சகுண பிரம்மத்தைக் காட்சிப்படுத்த உதவும், ஒருவேளை ஆன்மீகத்திற்கான ஒரு படிக்கல்லாக இருக்கலாம்.




இத்துடன் இன்றைய பதிவினை நிறைவு செய்கிறேன் .நாளை ஐம்பத்து ஐந்தாவது நாமாவளியின் விளக்கமோடு சந்திப்போம் இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன். அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

நன்றி. வணக்கம்.                                                                                                                          சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்                                                                                                                ஓம் நமசிவாய:                                                                                                                                    சனிக் கிழமை, அக்டோபர்,11 ,2025




No comments:

Post a Comment