தினம் ஒரு லலிதா நாமம்---- 60 & 61
அனைவருக்கும்
வணக்கம்.
இன்று
நாம் அம்பாளின் அறுபது, மற்றும் அறுபத்தொறாவது திவ்ய
நாமாவளிகளைப் பற்றிப்பார்ப்போம்
இந்த நாமாவளிகளும் அம்பாளின்
இருப்பிடங்களைப்பற்றி வர்ணிக்கின்றன.இந்த நாமாவளிகள்
அம்பாளின் இருபத்து மூன்றாவது ஸ்லோகத்தில் வருகின்றன. இதில்
அம்பாள் வசிக்கும் க்ஷேத்ரங்கள் மற்றும் அவளின்
இல்லம் பற்றிய வர்ணனைகள் வருகின்ற
60. கதம்பவநவாஸிநி
கதம்பவன === கடம்ப மரங்களின் காடு
வாஸிநி === வசிப்பவள்
அம்பாள் கடம்ப மரங்கள் நிறைந்த வனத்தில் வசிக்கிறாள். மதுரையம் பதி கடம்பவன்ங்கள் நிறைந்த காட்டின் நடுவிலே அமைந்துள்ளது.அங்கே அம்பாள் ஸ்ரீமீனாக்ஷிதேவியாக இருந்து அருள் பாலிக்கிறாள்
அம்பாள்
கடம்ப மரங்களின் நடுவில் வசிக்கிறாள், அதன் மலர்கள் தெய்வீக மணம்
கொண்டவை. அவளுடைய சிந்தாமணி கிரஹம் கடம்ப மரங்களின் காடுகளால் சூழப்பட்டுள்ளது.
இயற்கையின் பசுமை இங்கே குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. இதுபோன்ற வர்ணனைகளால், வாக்தேவிகள் அவளுடைய பிருதிவீ தத்துவத்தை, இயற்கையை
விவரிக்கிறார்கள்.
அவள் தாய் பூமி என்றும் அழைக்கப்படுகிறாள். அவளுடைய சிந்தாமணி
கிரஹத்தைச் சுற்றி சுமார் இருபத்தைந்து சுவர்கள் உள்ளன, ஒவ்வொரு
சுவர்ம் ஒரு தத்துவத்தைக் குறிக்கும். இந்த கடம்ப வனம் தங்கச் சுவர்களுக்கும்
(எட்டாவது சுவர்) வெள்ளி சுவர்களுக்கும் (ஏழாவது சுவர்) இடையில் அமைந்துள்ளது.
ஸ்ரீ
சக்கரத்தின் அனைத்து தெய்வங்களும் ஏழாவது மற்றும் எட்டாவது சுவர்களுக்கு இடையில்
ஒன்றையொன்று சந்திக்கின்றன என்பது கவனிக்கத்தக்கது.
ஆங்கில
நாட்காட்டியுடன் தொடர்புடைய பன்னிரண்டு வேத (சூரிய) மாதங்கள் உள்ளன. இந்த
பன்னிரண்டு மாதங்கள் ஆறு ருதுகளின் கீழ் தொகுக்கப்பட்டுள்ளன, ஒவ்வொரு
ருதுவும் இரண்டு மாதங்களைக் கொண்டுள்ளது. ஒவ்வொரு ருதுவும் ஒரு கடவுளால்
ஆளப்படுகிறது. இந்த ஆறு கடவுள்களும் தங்கள் மனைவியரும் ஸ்ரீ புரத்தின் மூன்றாவது
மற்றும் எட்டாவது சுவர்களுக்கு அல்லது கோட்டைகளுக்கு இடையில் அமைந்துள்ள தங்கள்
அரண்மனைகளில் வசிக்கின்றனர்.
தங்கம் மற்றும் வெள்ளியால் ஆன சுவர்களுக்கு இடையில், சியாமளா தேவி என்றும் அழைக்கப்படும் மந்திரிணி தேவிக்கு ஒரு அரண்மனை
உள்ளது, அங்கு அவள் வசிக்கிறாள். அவள் பிரம்ம வித்யாவின்
தொண்ணூறு பீஜங்களின் அதிகாரி.
61.
ஸுதாஸாகரமத்யஸ்தா।
ஸுதா
=== தேன், அமிர்தம்
ஸாகர === கடல் ,சமுத்ரம்
மத்ய === நடுவில்
ஸ்தா === ஸ்தானம்
கொண்டு வசிப்பவள்
அம்பாள்
அமிர்தக் கடலின் நடுவில் வசிக்கிறாள். சுதா என்றால் அமிர்தம், சாகரம் என்றால்
கடல், மத்தியஸ்தா என்றால் மையம். சுதா-சாகரம் என்பது
சஹஸ்ராரத்தில் ஒரு இடம். சஹஸ்ராரத்திற்கு சற்று முன்பு, சோம
சக்கரம் என்று ஒரு இடம் உள்ளது. குண்டலினி இந்த சோம சக்கரத்தை அடையும் போது,
மிகுந்த வெப்பம் காரணமாக, ஒரு திரவம்
தொண்டை வழியாகப் பாய்கிறது (நாமம் 106). இந்த திரவம் அதன்
பாகுத்தன்மை மற்றும் சுவை அமிர்தத்தை ஒத்திருப்பதால் சுதா என்று அழைக்கப்படுகிறது.
இந்த திரவம் அமிர்தவர்ஷினி என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. அமிர்தக் கடலின் நடுவில்
இந்த சோம சக்கரத்தின் நடுவில் அவள் இருப்பதால், இந்த
அமிர்தம் மனித உடலின் 72,000 (நாடிகள்) )(நரம்புகளிலும் பாய
காரணமாகிறது இந்த அமிர்தம் நம் உடலில் பாய்ந்தால், அது பௌதிக
உடலுக்கு மரணத்தை ஏற்படுத்தாது என்று கூறப்படுகிறது. இருப்பினும், இது குண்டலினி தியானத்தின் மேம்பட்ட கட்டத்தில் மட்டுமே சாத்தியமாகும்.
இதுவே சிறந்த முனிவர்களின் நீண்ட ஆயுளுக்குக் காரணம் என்று கூறப்படுகிறது.
சுதா சிந்து என்பது ஸ்ரீ சக்கரத்தின் மையத்தில் உள்ள பிந்துவையும்
குறிக்கிறதுல்இது சவுந்தர்ய லஹரியி (பாடல் 8) குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.
இந்த நாமம் அமிர்தவர்ஷினி மற்றும் பிந்துவைப் பற்றிப் பேசுவதால் மிகுந்த
முக்கியத்துவம் பெறுகிறது.
இத்துடன்
இன்றைய பதிவினை நிறைவு செய்கிறேன் .நாளை அறுபத்து இரண்டாவது நாமாவளியின்
விளக்கமோடு சந்திப்போம் இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம்
மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன். அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின்
அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.
நன்றி.
வணக்கம்.
ஓம் நமசிவாய
சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்
No comments:
Post a Comment