Sunday, December 28, 2025

ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரனாமாவளிகள் - 257,258 & 259

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –257,258 & 259

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

ஞாயிற்றுக் கிழமை, 28, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

நாம் தற்பொழுது ப்ரம்மத்திற்கும் ஆன்மாவுக்கும் இடையிலான வேறு பாடுகளை ப்பார்த்து வர்கிறோம். வரும் நாமாவளிகளில் மனதின் விழிப்பு ,கனவு மற்றும் உறக்க நிலைகள் பற்றிப் பார்க்கப் போகின்றோம்.

257.ஜாகரிணி

ஜாகரிணி ========  விழிப்பு நிலையில் உள்ளவள்

மூன்று உணர்வு நிலைகள் உள்ளன.அதாவது. விழிப்பு, கனவு மற்றும் ஆழ்ந்த தூக்கம் ஆகியவை.அவைகள் இந்த நாமத்திலிருந்து 263 ஆம் ஆண்டு வரை விவாதிக்கப்படுகின்றன. அவள் உயிரினங்களில் விழிப்பு நிலையில் இருக்கிறாள். ஜாக்ரத நிலை (விழிப்பு நிலை) இவ்வாறு விளக்கப்படுகிறது: 'வெளிப்புறப் பொருட்களுடன் நேரடித் தொடர்பு மூலம் நனவால் பெறப்படும் அறிவு'. இங்கே பொருள் (மனம்) பொருளுடன் (பொருள் உலகம்) நேரடி தொடர்பில் உள்ளது மற்றும் அறிவு புலன் உறுப்புகளின் உதவியுடன் பெறப்படுகிறது. முந்தைய நாமத்தில், அவள் 'விஸ்வரூப' என்று அழைக்கப்பட்டாள். அவளுடைய விஸ்வரூப வடிவம் அனைத்து உயிரினங்களிலும் ஜாக்ரத வடிவில் உள்ளது. இந்த நாமமும் அதைத் தொடர்ந்து வரும் நாமங்களும் பிரம்மத்தின் எங்கும் நிறைந்த தன்மையை வலியுறுத்துகின்றன.


 

258 ஸ்வபந்தி

ஸ்வபந்  ======= கனவு நிலையில், சொப்பனநிலையில்

தி ======== வியாதிருப்பவள்

அவள் கனவு நிலையிலும் இருக்கிறாள்வெளிப்புறப் பொருட்கள் மூலம் பெறப்பட்ட அறிவு மனதிற்குப் பரவி, மனதில் பதிவுகளை ஏற்படுத்துகிறது. ஆனால் கனவு நிலையில், இந்த எண்ணப் பதிவுகள் ஆழ்மனதில் கனவுகளாக வெளிப்படுகின்றன. கனவு என்பது இந்தப் பிறவியில் மட்டுமல்ல, முந்தைய பிறவிகளிலும் நிறைவேற்ற முடியாத மனதின் சிந்தனையைத் தவிர வேறில்லை. கனவு என்பது ஒரு குறிப்பிட்ட காலப்பகுதியில் குவிக்கப்பட்ட எண்ணங்களின் களஞ்சியமாகும்.

 இந்த நிலையில், மாற்றங்களை செய்ய எந்த காரணமும் இல்லை, எண்ணங்கள் எண்ணங்களாக மட்டுமே இருக்கும். எண்ணங்கள் செயலாக மாற்றப்படுவதில்லை. மனதில் பதியும் பதிவுகள், பதிவுகளாக மட்டுமே இருக்கும். மன அடிவானத்தில் பதிவுகள் சுழல்கின்றன. இந்த நிலையில் மனம் புலன் உறுப்புகளைப் பயன்படுத்துவதில்லை. இங்கு புலன் உறுப்புகள் சம்பந்தப்படாததால்உடல்  எந்தப் பொருளுடனும் நேரடித் தொடர்பில் இல்லை. இந்த நிலையில் நனவின் மாற்றம் விழித்திருக்கும் நிலையில் பெறப்பட்ட புத்தியால் கருதப்படுகிறது. அதனால்தான் பெரும்பாலான கனவுகள் நமக்கு ஏற்கனவே தெரிந்த பொருட்களைச் சுற்றியே உள்ளன. இந்தக் கட்டத்தில்தான் ஸ்தூலத்திலிருந்து நுட்பமான நிலைக்கு மாறுதல் தொடங்குகிறது. மனம் கனவு நிலையில் தீவிரமாகப் பங்கேற்காது. அது செயலற்றதாகவே இருந்து, கனவுகளை ஒரு சாட்சியாகப் பார்க்கிறது. மனதின் பொருள் சார்ந்த பதிவுகளால் பாதிக்கப்படாமல், விழித்திருக்கும்போது சரியாக இந்த நிலையை அடைய வேண்டும். இது சுய உணர்தலுக்கான இறுதிப் படியாகிறது. இந்த நிலைக்கு அவள் தான் காரணம்.


 

259.தைஜஸாத்மிகா

தைஜஸா  ======== தேஜசுடன் மிக்க ஒளியுடனான

த்மிகா ======= உருவமாமவள்

முந்தைய நாமத்தில் விவாதிக்கப்பட்ட கனவு நிலையுடன் தொடர்புடைய தனிப்பட்ட ஆன்மா தைஜஸா என்று அழைக்கப்படுகிறது. விழித்திருக்கும் நிலையில், ஸ்தூல உடல் சுறுசுறுப்பாக இருக்கும், கனவு நிலையில், சூட்சும சரீரம் சுறுசுறுப்பாக இருக்கும். புலன்கள் மற்றும் உயிர்க்காற்றுகளின் உதவியுடன், தைஜாஸ் அகங்கார தூண்டுதல்கள் மூலம் செயல்படுகிறது. அதன் உணர்வு உள்நோக்கித் திரும்பி, அருமையான கனவு நினைவுகளை அனுபவித்தது. நுட்பமான உடலுடன் அதன் தொடர்பு காரணமாக, அது அனைத்து நுட்பமான உடல்களின் தொகுப்பான ஹிரண்யகர்ப நிலையுடன் தொடர்புடையதாக உள்ளது. தனிப்பட்ட உணர்வு ஸ்தூல உடலிலிருந்து விலகி, நுட்பமான உடலுடன் அடையாளம் காணப்படும்போது, ​​விழித்திருக்கும் நிலை மறைந்து, கனவு நிலை வெளிப்படுகிறது. இந்த நிலையில், மனம், புத்தி, உணர்வு மற்றும் அகங்காரம் (இந்த நான்கும் சேர்ந்து அந்தாஹ்கரணம் என்று அழைக்கப்படுகின்றன) ஆகியவற்றிற்குள் கட்டுப்படுத்தப்படுகிறது. தைஜஸா என்பது தேஜோமய (நாமம் 452) என்பதிலிருந்து பெறப்பட்ட சொல், இதன் பொருள் பிரகாசம் அல்லது ஒளி, பிரகாசிக்கும், புத்திசாலித்தனம். இந்த கட்டத்தில் அவள் வெளிப்படுகிறாள்.

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .   தற்பொழுது அம்பாளின் பஞ்ச ப்ரம்மேந்த்ர ஸ்வரூபங்களைப் பற்றி பார்த்து வருகிறோம். இத்துடன் இந்த வர்ணனை நிறைவடைகிறது. நாளை முதல் அடுத்த 19 நாமங்களின் ஆன்மாவிற்கும் ப்ரம்மத்திற்கும் உள்ள வேறுபாடுகளைப் பற்றிப் பார்க்கப் போகின்றோம்  

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

ஞாயிற்றுக் கிழமை, 28, டிஸம்பர், 2025   

நன்றி .வணக்கம்


No comments:

Post a Comment