Saturday, December 20, 2025

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –230,231 & 232

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

சனிக்கிழமை,20, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.                                                           

நாம் தற்பொழுது    அம்பாளின் சகுண வடிவங்கள் பற்றி, பார்த்து வருகின்றோம்..இதுவரை அம்பாளை மனதாலும் ஞானத்தாலும் எண்ணி வணங்கியது நிறைவடைந்து இப்பொழுது அம்பாளின் சகுண வடிவ குணங்களைப் பார்த்து வருகிறோம்.

                                                                                                                                                                      இன்றும் அம்பாளின் ஐம்பதாவது ஆறாவது ஸ்லோகத்திலிருந்து 230 மற்றும் 231 வது நாமாவளிகலையும் ஐம்பத்து ஏழாவது ஸ்லோகத்தில் இருந்து 232 எனஆகிய  மூன்று நாமாவளிகளையும் பார்ப்போம். இவைகள் அம்பாளின் சகுண வடிவங்களைப் பற்றியும் அவைகளின் குணாதிசயங்களைப்ப ற்றியும் விளக்கிகின்றன.

230.மஹா-யாக-க்ரமாராத்யா

மஹா- ======== மாபெரும்

யாக-=========  யாகங்களின்

க்ரமா ======== விதிமுறைகளின் வழியே

ராத்யா ======== ஆராதித்து வணங்கப்படுபவள்

அறுபத்து நான்கு யோகினிகளை (அவளுக்கு உதவியாளர்களான தேவதைகள்) வழிபடுவது மஹா-யாகம் என்று அழைக்கப்படுகிறது, மேலும் நிர்ணயிக்கப்பட்ட நடைமுறைகளின்படி செய்யப்பட்டால், உடனடி பலன்களைத் தரும். இந்த வழிபாடு தந்திர சாஸ்திர வகையின் கீழ் நவாவரண பூஜை என வருகிறது.

ஸ்ரீ சக்கரத்தில், எட்டு ஆவரணங்களில் ஒவ்வொன்றும் ஒரு யோகினியால் தலைமை தாங்கப்படுகிறது. இந்த யோகினிகளில் ஒவ்வொருவருக்கும் எட்டு பிரதிநிதிகள் இருப்பதாகக் கூறப்படுகிறது, அவர்கள் மொத்தம் அறுபத்து நான்கு யோகினிகளை உருவாக்குகிறார்கள். யோகினிகள் சிவனையும் சக்தியையும் கவனித்துக் கொள்ளும் தேவர்கள் என்று விளக்கப்படுகிறார்கள்.

இன்னொரு விளக்கம் உள்ளது. அஷ்ட பைரவர் என்று அழைக்கப்படும் எட்டு வகையான பைரவர்கள் உள்ளனர். அவர்களின் துணைவியார் அஷ்ட மாதாக்கள் என்று அழைக்கப்படுகிறார்கள். அவர்களுக்கு அறுபத்து நான்கு பைரவர்களும் அறுபத்து நான்கு யோகினியரும் பிறக்கின்றனர்.

பாவனோபநிஷத் அவளுடைய மன வழிபாட்டை பரிந்துரைக்கிறது. இது மகா-யாகம் என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. யாகம் என்பது பொதுவாக நெருப்பு சடங்குகள் மற்றும் நவாவரண பூஜையைக் குறிக்கிறது, இருப்பினும் எல்லா நெருப்பு சடங்குகளும் யாகம் என்று அழைக்கப்படுவதில்லை. க்ரம என்றால் போவது, தொடர்வது அல்லது போக்கைக் குறிக்கிறது. இந்த நாமம் என்பது நவாவரண பூஜை மூலம் அவள் வழிபடப்படுகிறாள் என்பதைக் குறிக்கிறது.


231.மஹா-பைரவ-பூஜிதா

மஹா-======= பெருமைவாய்ந்த

பைரவ-======= பைரவர்களால்

பூஜிதா ======= பூஜிக்கப் படுபவள்

 அவள் மஹா பைரவரால் வழிபடப்படுகிறாள். பைரவர் என்றால், மிக உயர்ந்த உண்மை என்று பொருள். பைரவா என்ற சொல் ப + ர + வ என்ற மூன்று எழுத்துக்களால் ஆனது. பா என்றால் பரணம், வாழ்வாதாரச் செயல்; ர என்றால் இராவணன், அதாவது விலகுதல் அல்லது கலைத்தல், வா என்றால் வாரணம், படைப்பின் செயல். இந்த மூன்றும் பிரம்மத்தின் செயல்கள். சிவனின் பிரகாஷ மற்றும் விமர்ஷ வடிவங்களின் கலவையாக இருப்பதால், பைரவ வடிவம் உயர்ந்த வடிவமாகக் கருதப்படுகிறது. வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், பைரவ வடிவம் என்பது சிவனும் சக்தியும் அல்லது பைரவரும் பைரவியும் இணைந்த வடிவமாகும். பைரவர் மற்றும் பைரவியின் சங்கமத்திலிருந்து மட்டுமே, அதாவது சிவ-சக்தி ஐக்ய (ஐக்ய என்றால் சங்கமம் - நாமம் 999) என்பதிலிருந்துதான், பிரமுகர்கள் மற்றும் பொருட்களின் முழு பிரபஞ்ச வெளிப்பாடும் எழுகிறது.


 

232.மஹேஷ்வர-மஹாகல்ப-மஹாதாண்டவ சாக்ஷிணி

மஹேஷ்வர-========== மஹேஸ்வர்ரின்

மஹாகல்ப-======== மகா கல்ப முடிவில் ஆடும்

மஹாதாண்டவ ======= மஹா தாண்டவத்திற்கு

சாக்ஷிணி ========== தான்மட்டுமே சாக்ஷியானவள்

மகா பிரளயத்தின் போது (மஹாகல்பம்) சிவபெருமான் உக்கிரமாக நடனமாடுகிறார், மேலும் லலிதாம்பிகையைத் தவிர வேறு யாரும் இல்லை, அவர் சிவனின் இந்த பயங்கரமான செயலைக் காண்கிறார். மகா அழிவு என்பது பிரபஞ்சம் இல்லாமல் போய், சிவனையும் சக்தியையும் தவிர வேறு எதுவும் மிச்சமில்லை என்பதைக் குறிக்கிறது. இந்த கலைப்பு பிரம்மத்தின் நான்காவது செயல் என்று அழைக்கப்படுகிறது, மற்ற மூன்றும் படைப்பு, காத்தல் மற்றும் அழித்தல். அழிவுக்கும் கலைப்புக்கும் உள்ள வேறுபாடு குறிப்பிடத்தக்கது. அழிவு என்பது ஒரு ஆன்மாவின் மறுபிறவி. ஆன்மா உடலை விட்டு மறுபிறவி எடுக்கிறது. மரணம் என்பது பௌதிக உடலுக்கு மட்டுமே. அழிவு அல்லது அழிவு அல்லது பிரளயம் என்பது முழு உடல் மற்றும் அனைத்து ஆன்மாக்களின் மரணத்தைக் குறிக்கிறது. கலைப்பு நிகழும்போது, ​​எதுவும் இருக்காது.

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                       

நாளையும் ஐம்பத்து ஏழாவது ஸ்லோகத்தில் வரும்  233நாமாவளியிலிருந்து அம்பாளின் சகுண ரூப வழிபாட்டையும் அம்பாளை சகுணஸ்வரூபியாக வழிபடுவதன் பலன்களையும் அது தொடர்பான விளக்கங்களையுமான் பகுதியில்   பார்ப்போம்.

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

சனிக்கிழமை,20, டிஸம்பர், 2025   


No comments:

Post a Comment