Friday, December 26, 2025

ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –253, 254& 255

 



ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –253, 254& 255

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

வெள்ளிக்க் கிழமை, 26, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.                                                           நாம் தற்பொழுது அம்பாளின் பஞ்சப்ரம்ம ஸ்வரூப விளக்கங்களைப் பர்ர்த்து வருகிறோம். இன்றும் அறுபத்து ஒன்றாவது ஸ்லோகத்தில் ஒரு நாமாவளியையும் 253 மற்றும் அறுபத்து இரண்டாவது ஸ்லோகத்தில் உள்ள 254 & 255 என இரண்டு நாமவளிகளிப் பார்க்கப்போகின்றோம். இவைகள் அனைத்துமே அம்பாளின் பஞ்ச ப்ரம்மேந்த்ர ஸ்வரூபங்களின் விளக்கங்களைத் தருகின்றன

                                                                                                                                                                     

253.விஜ்ஞான கண-ரூபிணி

விஜ்ஞா====== தூய உணர்வாற்றல்

கண- ========= மற்றும் அதன் சாராம்சத்தின்

ரூபிணி ======= வடிவமாக உள்ளாள்

அவள் தூய உணர்வாற்றலின்  சாராம்சம். சாராம்சம் என்பது உணர்வின் நுட்பமான வடிவத்தைக் குறிக்கிறது. ஆனந்தம் அல்லது உச்சபட்ச மகிழ்ச்சி என்பது உணர்வின் மொத்த வடிவம்.

இது பிரஹதாரணயக உபநிஷத்தில் (II.iv.12) அழகாக விளக்கப்பட்டுள்ளது, “தூய்மையான மற்றும் நுட்பமான உணர்வு என்பது தண்ணீரில் ஒரு சிட்டிகை உப்பை விடுவது போன்றது. அது கரைந்துவிடும், அதை நீரிலிருந்து அகற்ற முடியாது. ஒரு சிட்டிகை உப்பு (நுட்பமானது) முழு பானை தண்ணீருக்கும் (மொத்த) உப்புச் சுவையை உண்டாக்குகிறது. அதேபோல், சுயமானது ஒரு தனி நிறுவனமாக (தனி நிறுவனம் என்றால் நான் மற்றும் என்னுடையது அல்லது ஈகோ) அழிக்கப்பட்டு வெளிப்படுகிறது. பின்னர் எஞ்சியிருப்பது பரம சுயம் மட்டுமே. இந்த ஒருமை நிலையை அடைந்தவுடன், உணர்வு பற்றிய கேள்விக்கே இடமில்லை. ஆனால் இந்தத் தூய உணர்வு என்ன?” இது எல்லாவற்றிலும் இருக்கும் உங்கள் சுயம். மற்ற அனைத்தும் (மொத்த உடல்) அழியக்கூடியவை.

இன்னொரு விளக்கம் உள்ளது. விஞ்ஞானம் என்றால் ஆன்மா அல்லது ஜீவன் என்றும், விஞ்ஞானக்ஞை என்றால் ஆன்மாக்களின் மொத்தத் தொகை என்றும் பொருள். இத்தகைய ஆன்மாக்களின் கூட்டுத்தொகை ஹிரண்யகர்பம் அல்லது தங்க முட்டை என்று அழைக்கப்படுகிறது (தயவுசெய்து நாமம் 232 ஐப் பார்க்கவும்). விஞ்ஞானத்தை 'பிரம்மத்தின் மூன்று செயல்களான - படைப்பு, காத்தல் மற்றும் கலைத்தல்' ஆகியவற்றில் தன்னை வெளிப்படுத்தும் முழுமையான சுதந்திரம்' என்று வரையறுக்கலாம். பொருள் மற்றும் பொருளைக் கொண்ட முழு வெளிப்பாடும் விஞ்ஞானத்தின் பிரதிபலிப்பாகும்.

254.தியான-தாத்ரி-த்யேய-ரூப

தியான-======= த்யானம்

தாத்ரி-======= த்யானிப்பவர்

த்யேய-======= த்யானிக்கப்படும் பொருள்

ரூப ======== மூன்றின் வடிவமாக உள்ளவள்

அவள் ஒரு மும்மூர்த்தியின் வடிவம் - தியானம், தியானிப்பவர் மற்றும் தியானத்தின் பொருள். இந்த முக்கோணம் மற்றொரு முக்கோணத்திற்கு வழிவகுக்கிறது - அறிபவர், அறியப்பட்டவர் மற்றும் அறிவு. தியானம் அல்லது தியானம் மூலம் மட்டுமே உயர்ந்த ஆன்மீக அறிவை அடைய முடியும். தியானம் என்பது சக்திவாய்ந்த செறிவுக்கான ஒரு செயல்முறை மட்டுமே. புத்தகங்களைப் படிப்பதும், பிரசங்கங்களைக் கேட்பதும் அறிவு அல்ல. அறிவு என்பது உள் தேடல் மற்றும் ஆய்வு மூலம் அடையப்படுகிறது. அறிவுக் களஞ்சியம் வெளிப்புறமானது அல்ல, மாறாக உள்ளே உள்ளது. சேமிப்புக் கிடங்கு என்பது பரம சுயத்தைத் தவிர வேறில்லை..


 

255.தர்மதர்ம-விவர்ஜிதா

தர்ம ======= தர்மத்திற்கும்

தர்ம- ======= அதர்மத்திற்கும்

விவர்ஜிதா ======== அப்பார்ப் பட்டவள்

அவள் தர்மத்திற்கும் அதர்மத்திற்கும் அப்பாற்பட்டவள். தர்மம் என்பது நல்ல செயல்களின் விளைவாகும், அதர்மம் தீய செயல்களிலிருந்து எழுகிறது. பாவங்கள் குவிவது அதர்மத்தின் விளைவாகும். ஒரு செயல் தர்மமா அல்லது அதர்மமா என்பது ஒருவர் மேற்கொள்ளும் வேலையைப் பொறுத்தது என்று வாதிடப்படுகிறது. உதாரணமாக, ஒரு தூக்குத்தண்டனை செய்பவர் ஒரு குற்றவாளியை தூக்கிலிடுவது அதர்மம் அல்ல, மறுபுறம் ஒரு சாதாரண குடிமகன் ஒரு கொலையைச் செய்வது அதர்மத்திற்குச் சமம். பொதுவாக, தர்மம் என்பது வேதங்களால் போதிக்கப்படுவது. தர்மமும் அதர்மமும் மூன்று குணங்களிலிருந்து எழும் காரணம் என்றும் வாதிடலாம். அவள் குணங்களுக்கு அப்பாற்பட்டவள்; எனவே, இவை அவளுக்குப் பொருந்தாது.

தர்மத்திற்கு மற்றொரு விளக்கம் உள்ளது, அடிமைத்தனத்திற்கு எதிரானது விடுதலை. பந்தமும் விடுதலையும் ஆன்மாக்களுக்கு மட்டுமே, பிரம்மத்திற்கு அல்ல, ஏனெனில் பிரம்மம் முழுமையான தூய்மையின் உருவகம். இங்கே, அவளுடைய பிரம்ம வடிவம் குறிப்பிடப்படுகிறது. இறுதி யதார்த்தம் என்பது பந்தமும் விருப்பமும் இல்லாத சூழ்நிலையாகும். விடுதலை அடைய வேண்டும் என்ற ஆசையும் ஒரு அடிமைத்தனம்தான். ஒருவருக்கு அவள் மீது முழுமையான நம்பிக்கை இருந்தால், அவர் எதற்கும் ஆசைப்படக்கூடாது, முக்தி உட்பட. அவளுக்கு என்ன, எப்போது கொடுக்க வேண்டும் என்று தெரியும்.

முக்திக்கும் (இறுதி விடுதலை) மோட்சத்திற்கும் வித்தியாசம் உள்ளது. விடுதலை என்றால் ஒரு ஆன்மா இனி மறுபிறவி எடுக்காது. ஆனால், மோக்ஷ என்பது ஒரு ஆன்மா மீண்டும் பிறப்பதற்காக சொர்க்கத்திற்குச் செல்வதைக் குறிக்கிறது. அது ஆன்மாவின் மறுபிறப்பு. இதன் பொருள், ஆன்மா அதன் கர்மக் கணக்கின் காரணமாக பிரம்மத்தில் உள்வாங்கப்படுவதற்குப் போதுமான அளவு முதிர்ச்சியடையவில்லை என்பதாகும். இந்த அம்சம் பின்னர் விரிவாக விவாதிக்கப்படும். தர்மதர்ம-விவர்ஜிதா தர்மதர்ம-விவர்ஜிதா (255) அவள் தர்மத்திற்கும் அதர்மத்திற்கும் அப்பாற்பட்டவள்.

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .   தற்பொழுது அம்பாளின் பஞ்ச ப்ரம்மேந்த்ர ஸ்வரூபங்களைப் பற்றி பார்த்து வருகிறோம். இத்துடன் இந்த வர்ணனை நிறைவடைகிறது. நாளை முதல் அடுத்த 19 நாமங்களின் ஆன்மாவிற்கும் ப்ரம்மத்திற்கும் உள்ள வேறுபாடுகளைப் பற்றிப் பார்க்கப் போகின்றோம்  

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

வெள்ளிக்க் கிழமை, 26, டிஸம்பர், 2025   

நன்றி .வணக்கம்


 


No comments:

Post a Comment