Tuesday, December 23, 2025

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –244,245,246,247, & 248

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

செவ்வாய்க் கிழமை,23, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.                               நாம் தற்பொழுது    அம்பாளின் சகுண வடிவங்கள் பற்றி, பார்த்து வருகின்றோம்..இதுவரை அம்பாளை மனதாலும் ஞானத்தாலும் எண்ணி வணங்கியது நிறைவடைந்து இப்பொழுது அம்பாளின் சகுண வடிவ குணங்களைப் பார்த்து வருகிறோம்.                                                                              இன்றோடு அம்பாளின் சகுண ப்ரம்ம வடிவ விவரணைகள் நிறைவடைகின்றன்.

    இன்றும் அம்பாளின் அறுபதாவது  ஸ்லோகத்திலிருந்து 244,245,246,247 மற்றும் 248 வது எனமொத்தமாக  ஐந்துநாமாவளிகளையும் பார்ப்போம். இவைகள் அம்பாளின் சகுண வடிவங்களைப் பற்றியும் அவைகளின் குணாதிசயங்களைப் ற்றியும் விளக்கிகின்றன.இத்துடன் அம்பாளின் சகுண ஸ்வரூப வர்ணனைகள் நிறைவுறுகின்றன.

244.சரசார-ஜகன்நாத

சர ========= அசையும் மற்றும்

சார- ======= அசையாதவைகளின்

ஜகன் ======== இந்த ப்ரபஞ்சத்தின்

நாத ======== தலைவியாவாள்

அவள் உலகின் உணர்வுள்ள மற்றும் உணர்வற்ற பொருட்களைக் கட்டுப்படுத்துகிறாள். அவள் நிலையான மற்றும் இயக்க ஆற்றல்கள் இரண்டிற்கும் காரணமாக இருக்கிறாள். தூய நிலையான ஆற்றல் சிவனே, சக்தியே பிரதான இயக்க ஆற்றலாகும், இருப்பினும் சிவனின் நிலையான ஆற்றலும் அம்பாஅளிடமும் .உள்ளது, அவற்றின் இணைவுதான் படைப்புக்குக் காரணம். உணர்வு மற்றும் உணர்வற்றது என்பது இந்த இரண்டும் இரண்டு  ஆற்றல்களைக் குறிக்கிறது. அவள் இந்த பிரபஞ்சத்தை சிவ-சக்தியாக நிர்வகிக்கிறாள்.

245.சக்ர-ராஜ-நிகேதனா

சக்ர-ராஜ- ======== ஸ்ரீ சக்கரம் அம்பாளின் உறைவிடம்

நிகேதனா ======= அங்கே வாழ்பவள்

ஸ்ரீ சக்ரத்தை சக்ர ராஜம் என்று அழைக்கிறார்கள், அந்த சக்கரம் அனைத்து சக்கரங்களிலும் உயர்ந்தது. அவள் இந்த ஸ்ரீ சக்கரத்தில் தனது அனைத்து அமைச்சர்கள், வீரர்கள் போன்றவர்களுடன் வசிக்கிறாள்.

சஹஸ்ராரம் பெரும்பாலும் ஸ்ரீ சக்கரம் என்று குறிப்பிடப்படுகிறது. சஹஸ்ராரத்தை செயல்படுத்துவதன் மூலம், ஒருவர் தனது உடல் மற்றும் மன செயல்பாடுகளைக் கட்டுப்படுத்த முடியும். இது சித்தி என்று அழைக்கப்படுகிறது, மேலும் இது பெரும்பாலும் தவறாகப் பயன்படுத்தப்பட்டால்  ஆன்மீக வீழ்ச்சியை ஏற்படுத்தும். யோகினிகள் என்று குறிப்பிடப்படும் அமைச்சர்கள் மற்றும் உதவியாளர்கள், மனித உணர்வின் வெவ்வேறு நிலைகளைக் குறிக்கின்றனர். இந்த நாமங்களில் வலியுறுத்தப்படும் முக்கிய விஷயம் என்னவென்றால், ஆன்மீகத்தில் குறிப்பிடத்தக்க முன்னேற்றம் அடைய மனதை தனது கட்டுப்பாட்டுக்குள் கொண்டு வர வேண்டும். குண்டலினி சஹஸ்ராரத்தை அடையும் போது இந்த மனக் கட்டுப்பாடு தானாகவே நிகழ்கிறது. பௌர்ணமி நாட்களில் தியானம் செய்வது குண்டலினியை எளிதாக சஹஸ்ராரத்திற்கு உயர்த்த உதவும்.

246.பார்வதி

பார்வதி ====== பர்வத ராஜனின் மகள்

அவள் மலைகளின் அரசனான இமவானின் மகள் மற்றும் சிவனின் மனைவி. நாமம் 634-ம் இதே பொருளைத் தான் தருகிறது.

247.பத்ம-நயனா

பத்ம-======== தாமரை போன்ற

நயனா ======= கண்களை உடையவள்

அவளுடைய கண்கள் தாமரை மலருடன் ஒப்பிடப்படுகின்றன. சந்திரன் உதிக்கும் நேரத்தில் தாமரை மலரும். இந்த நாமம் பௌர்ணமி நாளில் தியானம் செய்வதன் பலனை மேலும் உறுதிப்படுத்துகிறது. அவளுடைய கண்கள் தாமரை மலருடன் ஒப்பிடப்படும்போது, ​​அது மேலும் குறிக்கிறது

248.பத்மராக-சம-பிரபா

பத்மராக-====== பத்மராகம் என்னும் மாணிக்கக்கல்

சம- ========= ஒப்பான அழகுடனும் ஒளியுடனும்

பிரபா ======= ப்ரகாசித்து ஒளிர்பவள்

அவள் அடர் சிவப்பு நிறத்தில் இருக்கும் பத்மராகம் எனப்படும் சிறப்பு வகை மாணிக்கத்துடன் ஒப்பிடப்படுகிறாள். அல்லது அவள் ஒரு சிவப்பு தாமரை போன்றவள் என்றும் இது அர்த்தப்படுத்தலாம். பத்மா என்றால் தாமரை, ராகம் என்றால் சிவப்பு மற்றும் பிரபா என்றால் ஒளி, பிரகாசம், பிரகாசம், அழகான தோற்றம்; பல்வேறு விதமான உருவகப்படுத்தப்பட்ட விளக்குகள். இந்தப் பெயரின் ஆழமான அர்த்தம், அவளுடைய நுட்பமான குண்டலினி வடிவத்தின் விளக்கமாகும். குண்டலினி முதுகெலும்பின் அடிப்பகுதியில் அடர் சிவப்பு நிறத்தில் உள்ளது. அவள் மேலேறும் போது, ​​சிவப்பு நிறத்தின் பிரகாசம் படிப்படியாகக் குறைகிறது, மேலும் சஹஸ்ராரத்தில் அவள் சிவனுடன் இணையும் போது, ​​அவள் கிட்டத்தட்ட நிறமற்றவளாகிவிடுகிறாள். சஹஸ்ராரத்தில், பயிற்சி செய்பவர் முழுமையான பேரின்பத்தில் இருப்பார்.

இந்த 248 ஆம் நாமத்துடன் அவளுடைய சகுண பிரம்மம் (வடிவங்கள் மற்றும் பண்புகளுடன்) வடிவம் பற்றிய விவாதம் முடிவடைகிறது, மேலும் அவளுடைய ஐந்து பெரிய செயல்கள் பற்றிய விவாதம்  ப்ஞ்சப்ரம்மேந்த்ர ஸ்வரூபம் 249 ஆம் நாமத்திலிருந்து தொடங்குகிறது. பிரம்மனுக்கு ஐந்து செயல்கள் உள்ளன. ஒன்று பிரபஞ்சத்தின் படைப்பு, இரண்டாவது அதன் வாழ்வாதாரம், மூன்றாவது தனிப்பட்ட உயிர்களின் அழிவு அல்லது இறப்பு, நான்காவது திரோதானம் என்றும் ஐந்தாவது அனுக்ரஹா என்றும் அழைக்கப்படுகிறது, இது பிரம்மத்தின் ஐந்து செயல்களாக மந்திரங்களால் எளிதாக்கப்படும் மறு உருவாக்கச் செயல்.

 

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                            இத்துடன் அம்பாளின் சகுண ஸ்வரூப வர்ணனை நிறைவுறுகிறது.நாலையிலிருந்து அறுபத்து ஒன்றாவது ஸ்லோகத்தின் 249 வது நாமாவளியில் இருந்து அம்பாளின் பஞ்ச ப்ரம்மேந்த்ர ஸ்வரூப வர்ணனைகளைப் பார்க்கப் போகின்றோம்                    

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

செவ்வாய்க் கிழமை,23, டிஸம்பர், 2025   

நன்றி .வணக்கம்


No comments:

Post a Comment