Friday, December 19, 2025

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –226,227,228 & 229

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

வெள்ளிக் கிழமை,19, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.                                                                                                                                                                                                நாம் தற்பொழுது    அம்பாளின் சகுண வடிவங்கள் பற்றி, பார்த்து வருகின்றோம்..இதுவரை அம்பாளை மனதாலும் ஞானத்தாலும் எண்ணி வணங்கியது நிறைவடைந்து இப்பொழுது அம்பாளின் சகுண வடிவ குணங்களைப் பார்த்து வருகிறோம்.

இன்றும் அம்பாளின் ஐம்பதாவது ஆறாவது ஸ்லோகத்திலிருந்து 226 227,228மற்றும் 229,ஆகிய  நான்கு நாமாவளிகளையும் பார்ப்போம். இவைகள் அம்பாளின் சகுண வடிவங்களைப் பற்றியும் அவைகளின் குணாதிசயங்களைப்ப ற்றியும் விளக்கிகின்றன.

226.மஹா-தந்த்ரா

மஹா-======== மிகப்பெரிய

தந்த்ரா ====== தந்திர வழிபாட்டு வழிமுறைகள்

தந்திரம் என்பது ஒரு வழிபாட்டு முறை. அம்பாளே அவளுக்கு இட்டுச் செல்லும் பெரிய தந்திரமுறை

தந்திர சாஸ்திரங்கள் வகுத்துள்ள நடைமுறைகளின்படி கண்டிப்பாக சடங்குகளைப் பயிற்சி செய்வது, வேத சாஸ்திரங்கள் வகுத்துள்ள நடைமுறைகளைப் பின்பற்றுவதை விட விரைவான பலனைத் தரும். அதர்வ வேதம் பல்வேறு மூலிகைகளின் பயன்பாடு உட்பட சில சடங்குகளைப் பற்றி விவாதிப்பதால், தாந்த்ரீக சடங்குகள் வேதங்களால் மறுக்கப்படுகின்றன என்று கூற முடியாது.

தந்திர சாஸ்திரங்கள் தவறாகப் புரிந்து கொள்ளப்பட்டு, மற்றவர்கள் விதிக்கப்பட்ட நடைமுறைகளை வெறுக்க வைக்கின்றன. தந்திர சாஸ்திரங்களைப் பற்றி நிறைய தவறான கருத்துக்கள் உள்ளன. உண்மையில் தந்திர சாஸ்திரங்களால் வகுக்கப்பட்ட சடங்குகள் மிகவும் கடினமானவை மற்றும் விரும்பிய பலன்களை அடைய மிகுந்த துன்பத்தையும் தியாகத்தையும் தேவைப்படுத்துகின்றன.

தந்திர சாஸ்திரங்களின் முக்கிய கூறுகள் மந்திரம் மற்றும் யந்திரம். தந்திரம் என்பது பல்வேறு அறிவியல் காரணிகளின் கலவையாகும்.

அனைத்து தந்திர சாஸ்திரங்களும் பார்வதிக்கு அவளுடைய துணைவியான சிவனால் சொல்லப்பட்டதாகக் கூறப்படுகிறது. கலியுகத்தில் தந்திர சாஸ்திரம் மற்ற சாஸ்திரங்களை விட சிறப்பாக செயல்படுகிறது என்று சிவனே கூறுகிறார். தந்திர சாஸ்திரங்களின் தோற்றத்தைக் கண்டுபிடிப்பது கடினம்.

227.மஹா-மந்திரம்

மஹா-======== மிகப்பெரிய

மந்திரம் ======= மந்திரங்களின் உருவானவள்

ம்பாள் அனைத்து மந்திரங்களின் உருவகமாக இருக்கிறாள். அனைத்து மந்திரங்களும் சமஸ்கிருதத்தின் ஐம்பத்தொரு எழுத்துக்களிலிருந்து தோன்றியவை. இந்த ஐம்பத்தொரு எழுத்துக்கள் ஒரு மாலையின் வடிவத்தில் அவள் கழுத்தில் அணியப்பட்டுள்ளன, மேலும் அனைத்து மந்திரங்களும் இந்த மாலையிலிருந்து உருவாகின்றன. இந்த நாமம், எல்லா மந்திரங்களிலும் உயர்ந்ததாகக் கருதப்படும் அவளுடைய பஞ்சதசி மற்றும் ஷோடசி மந்திரங்களையும் குறிக்கலாம்.

தாந்த்ரீக தத்துவத்தில், மந்திரங்கள் மிக முக்கியமான பங்கை வகிக்கின்றன, ஏனெனில் தாந்த்ரீகம் வார்த்தைகளின் சக்திகளுக்கு அதிக முக்கியத்துவத்தை அளிக்கிறது. வாக் என்பது பெரும்பாலும் சக்தியுடன் அடையாளம் காணப்படுகிறது. சமஸ்கிருதத்தில், ஒவ்வொரு எழுத்துக்களும் அல்லது கூட்டு எழுத்துக்களும் பீஜம் என்று அழைக்கப்படுகின்றன, மேலும் பல பீஜங்கள் ஒரு மந்திரத்தை உருவாக்குகின்றன. பீஜம் ஒரு விதை போன்றது. மந்திரங்களின் விளைவை ஒரு சிறிய விதையிலிருந்து ஒரு பெரிய மரம் வெளிப்படுவதற்கு ஒப்பிடலாம். எந்த விதத்தில் பயன்படுத்தப்பட்டாலும், அந்த வழியில் வெளிப்படும் மந்திரங்களில் ஒலி சக்தியை செலுத்தும் வகையில் தாந்த்ரீகம் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. மந்திரங்கள் வெறும் சாதாரணமான திரும்பத் திரும்பச் சொல்வதால் சக்தி பெறுவதில்லை. மந்திரங்களைச் சக்தியூட்டுவதற்கான நடைமுறைகள் பல்வேறு தந்திர நூல்களில் விரிவாகக் கையாளப்பட்டுள்ளன. மந்திரங்களின் சக்திகள் மிகப் பெரியவை, அவை பரிந்துரைக்கப்பட்ட முறையில் உச்சரிக்கப்பட்டால், அவை முழுமையாக செயல்படும். மந்திரங்கள் என்பவை தெய்வீக ஆற்றலின் தொடர்ச்சியாகும்.

228.மஹா-யந்திரம்

மஹா ======= மிகப்பெரிய

யந்திரம் ====== யந்திரமானவள்

இந்த நாமத்திற்கு இரண்டு விளக்கங்கள் சாத்தியமாகும். மகா-யந்திரம் என்பது ஸ்ரீ சக்ராவைக் குறிக்கலாம், அதன் நடுவில் அவள் வசிக்கிறாள். ஸ்ரீ சக்கரம் அனைத்து யந்திரங்களுக்கும் மேலானதாகக் கருதப்படுகிறது, எனவே இது மகா-யந்திரமாகும். இரண்டாவதாக, இங்கே வடிவம் ஸ்ரீ சக்கரத்தைக் குறிக்கிறது.

தந்திரம், மந்திரம் மற்றும் யந்திரம் ஆகியவை ஒற்றுமையாக செயல்பட வைக்கப்பட்டால், பலன்கள் மிக வேகமாக அடையப்படும். குறிப்பாக, பிரார்த்தனை செய்யப்பட்ட பலன்களை அடைய மந்திரம் மற்றும் யந்திரத்தின் கலவை ஒரு அத்தியாவசியத் தேவையாகும். யந்திரம் என்பது ஒரு வரைபடம் மட்டுமே, பெரும்பாலும் குறுக்குவெட்டு கோடுகள் மற்றும் பீஜங்களைக் கொண்டுள்ளது. முறையாகப் பிரதிஷ்டை செய்யப்பட்ட யந்திரம் சம்பந்தப்பட்ட தெய்வத்தின் தங்குமிடமாகவும், புனிதப்படுத்தப்பட்ட ஆற்றல் மூலமாகவும் மாறுகிறது, இதன் மூலம் பயிற்சியாளர் சம்பந்தப்பட்ட தெய்வத்துடன் அண்டவியல் தொடர்பை ஏற்படுத்த முடியும்.

229.மஹாசனம்

மஹா ======= மிகப்பெரிய

 சனம் =====இருக்கை ,இருப்பிடம்

ஆசனம் என்றால் இருக்கை என்று பொருள். அவளுக்கு ஒரு சிறந்த இருக்கை இருக்கிறது என்பது நேரடி அர்த்தம். இங்கு ஆசனம் முப்பத்தாறு தத்துவங்களின் இருப்பிடமாகும். மூன்றாவது நாமம் ஏற்கனவே அவளுடைய சரீர ஆசனத்தைப் பற்றி விவாதித்தது.

{36 தத்துவங்கள் அல்லது கொள்கைகள் பற்றி மேலும் படிக்க: 1, 2, 3, 4. மனம், புத்தி, உணர்வு மற்றும் அகங்காரம் ஆகியவற்றை உள்ளடக்கிய அந்தாஹ்கரணம். 5, 6, 7, 8, 9. புலனுணர்வு அல்லது அறிவாற்றல் புலன்கள் (ஞானேந்திரியங்கள்), காது, தோல், கண், நாக்கு மற்றும் மூக்கு. 10, 11, 12, 13, 14. அறிவாற்றல் திறன்கள் அல்லது தன்மாத்ரங்கள், ஒலி, தொடுதல், பார்வை, சுவை மற்றும் மணம். 15, 16, 17, 18, 19. கர்மேந்திரியங்கள் எனப்படும் செயல் உறுப்புகள், வாய், கால்கள், கைகள், வெளியேற்ற உறுப்பு மற்றும் இனப்பெருக்க உறுப்பு. 20, 21, 22, 23, 24. செயல் திறன்கள், பேச்சு, இயக்கம், பிடித்து வைத்திருத்தல், வெளியேற்றம் மற்றும் இனப்பெருக்கம். . 33, 34, 35, 36. அறுபத்து நான்கு யோகினே-எஸ் (அவளுக்கு உதவியாளர்களாக இருக்கும் டெமிகோடெஸ்கள்) வழிபடுவது மஹா-யாகா என்று அழைக்கப்படுகிறது, மேலும் நடைமுறைகள் படி நிகழ்த்தப்பட்டால், உடனடி முடிவுகளைத் தருகிறது. இந்த வழிபாடு தந்திர சாஸ்திர வகையின் கீழ் நவாவரண பூஜை என வருகிறது.

ஸ்ரீ சக்கரத்தில், எட்டு ஆவரணங்களில் ஒவ்வொன்றும் ஒரு யோகினியால் தலைமை தாங்கப்படுகிறது. இந்த யோகினிகளில் ஒவ்வொருவருக்கும் எட்டு பிரதிநிதிகள் இருப்பதாகக் கூறப்படுகிறது, அவர்கள் மொத்தம் அறுபத்து நான்கு யோகினிகளை உருவாக்குகிறார்கள். யோகினிகள் சிவனையும் சக்தியையும் கவனித்துக் கொள்ளும் தேவர்கள் என்று விளக்கப்படுகிறார்கள்.

 

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                                      நாளையும் ஐம்பத்து ஆறாவது ஸ்லோகத்தில் வரும்  230நாமாவளியிலிருந்து அம்பாளின் சகுண ரூப வழிபாட்டையும் அம்பாளை சகுணஸ்வரூபியாக வழிபடுவதன் பலன்களையும் அது தொடர்பான விளக்கங்களையுமான் பகுதியில்   பார்ப்போம்.

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

வெள்ளிக் கிழமை,19, டிஸம்பர், 2025   

நன்றி .வணக்கம்


 


No comments:

Post a Comment