ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –256.
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன்
ஜகன்நாதன்
சனிக் கிழமை, 27, டிஸம்பர், 2025
அனைவருக்கும் வணக்கம்.
ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.
நாம் தற்பொழுது அம்பாளின் பஞ்சப்ரம்ம ஸ்வரூப விளக்கங்களைப் பர்ர்த்து முடித்துவிட்டோம். இன்றும்
அறுபத்து ஒன்றாவது ஸ்லோகத்தில் ஒரு நாமாவளியை 256 மட்டும் பார்க்கப்போகின்றோம். இன்றுமுதல்
நாம் ஆன்மாவிற்கும் ப்ரம்மத்திற்குமான வேறு பாட்டைப் பற்றிப் பார்க்கப் போகின்றோம்.
256.விஸ்வரூபம்
விஸ்வ ======= பேரண்ட, மிகப்பெரிய
ரூபம்
=======
வடிவம் கொண்டவள்
இந்த
நாமத்திலிருந்து தொடங்கி, அடுத்த 19 நாமங்கள் 274 வரை
ஆன்மாவிற்கும் பிரம்மத்திற்கும் இடையிலான வேறுபாட்டைப் பற்றிப் பேசுகின்றன.
விஸ்வரூபம்
என்றால் எங்கும் நிறைந்தவள் என்று பொருள். இந்த நாமம் பிரம்மத்தின் பன்முகத்
தன்மையைப் பற்றி விவாதிக்கிறது. எங்கும் நிறைந்திருப்பது பிரம்மத்தின் தனித்துவமான
தன்மை. இந்த பிரபஞ்சத்தில் உள்ள ஒவ்வொரு உயிருள்ள மற்றும் உயிரற்ற
உயிரினத்திலும் பிரம்மம் இருப்பது போல, பிரம்மத்திற்கும்
வெவ்வேறு வடிவங்கள் மற்றும் வடிவங்கள் உள்ளன.
உயிரற்ற
உயிரினங்களைப் பொறுத்தவரை, அவற்றுக்கு ஆன்மா இல்லை, எனவே எந்தச் செயலும் தாமாகவே நடைபெறுவதில்லை. பிரபஞ்சத்தில்
பிரம்மம் இல்லாத இடமே இல்லை. படைப்பு முதலில் முழுமையான இருளின் வடிவத்தில்
நடைபெறுகிறது. இந்த இருளிலிருந்துதான் அறிவு பிறக்கிறது. புத்தியிலிருந்து
அகங்காரமும் இந்த அகங்காரம் ஐந்து கூறுகளின் மாற்றங்களுக்கு வழிவகுக்கிறது, இது இறுதியில் இந்த பிரபஞ்சத்தில் உயிர்களை உருவாக்குகிறது.
இந்தப்
பிரபஞ்சம் மூன்று வெவ்வேறு காரணிகள் மூலம் வெளிப்படுகிறது. மொத்த, நுட்பமான மற்றும் சாதாரணமானவை. 1.வைஷ்வநாரா, 2. ஹிரண்யகர்பா மற்றும் 3. ஈஷ்வராவை உருவாக்குகின்றன. இந்த மூன்றும் மனித வாழ்க்கையின் 1.விழிப்பு, 2.கனவு, 3.ஆழ்ந்த தூக்கம் ஆகிய மூன்று
நிலைகளில் உள்ளன. வேதங்கள் படைப்பு, வாழ்வாதாரம்
மற்றும் அழிவை மட்டுமே ஏற்றுக்கொள்கின்றன. ஆனால் தந்திர சாஸ்திரங்கள் பிரம்ம
திரோதானம் மற்றும் அனுக்ரஹத்தின் இரண்டு கூடுதல் செயல்களைப் பற்றிப் பேசுகின்றன.
இந்த இரண்டு
கூடுதல் நிலைகளுடன் தொடர்புடையது,
அதாவது.
துர்யா மற்றும் துர்யாதிதா. துரியம் என்பது தெய்வீக நிலை. துரிய நிலையைக் கடந்து
செல்லும் உணர்வு இருமையற்றதாகிறது. அடுத்த மற்றும் இறுதி கட்டத்தில் உணர்வு மேலும்
தூய்மையடைந்து பரம ஆத்மாவில் இணைகிறது. இந்த உணர்வு நிலை துரியாதீதம் என்று
அழைக்கப்படுகிறது. பிரம்மத்துடன் ஆன்மாவின் இணைவு இங்கு நிகழ்கிறது,
இறுதியாக
அது இறுதி நிலையான கைவல்யத்தில் பிணைக்கப்படுகிறது. ஆன்மாவின் பயணம் இங்கே
நின்றுவிடுகிறது, அது இல்லாமல் போய்விடுகிறது.
அத்தகைய இணைவை ஏற்படுத்த ஒருவர் முயற்சிகள் எடுக்க வேண்டும், அது தூக்கம், கனவு மற்றும் ஆழ்ந்த
தூக்கத்தின் முதல் மூன்று நிலைகளைப் போல தானாகவே நடக்காது. வைஷ்வநாரா, ஹிரண்யகர்பா, ஈஸ்வரா ஆகியோர் பிரம்மா, விஷ்ணு, ருத்ரர் ஆகிய மூன்று
கடவுள்கள். அவர்கள் படைப்பு, வாழ்வாதாரம் மற்றும்
சுருக்கத்தின் பிரபுக்கள் என்று பிரபலமாக அறியப்படுகிறார்கள்.
பொதுவாக, ஒருவர் முதல் இரண்டு நிலைகளைப் பற்றி அறிந்திருப்பார், அதாவது. விழிப்பு மற்றும் கனவு நிலைகள். ஆழ்ந்த தூக்கத்தின்
மூன்றாவது கட்டத்தில், சுற்றி என்ன நடக்கிறது என்பது
யாருக்கும் தெரியாது, அது மயக்க நிலை. ஒரு யோகி, தான் சிவபெருமான் என்பதை உணர்வுபூர்வமாக அறிந்திருப்பதால், மற்ற இரண்டு நிலைகளையும் அடைய முடியும். அவனது உணர்வு பிரம்மத்தை
உணரும்போது, அவனது கர்மங்களின் விளைவுகள் அவனிடமிருந்து விலகி, அவன் மகிழ்ச்சியோ துக்கமோ இல்லாத ஒரு நிலையை அடைகிறான். மனம்
சிந்திப்பதை நிறுத்தும்போது அல்லது மனம் புலன் உறுப்புகளிலிருந்து தொடர்பைப்
பிரியும் போது அத்தகைய நிலை அடையப்படுகிறது. இந்த நிலையில் மட்டுமே விஸ்வரூபம்
உணரப்படுகிறது. அவள் விஸ்வரூபம், எங்கும்
நிறைந்தவள்.
இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் . தற்பொழுது அம்பாளின் பஞ்ச ப்ரம்மேந்த்ர
ஸ்வரூபங்களைப் பற்றி பார்த்து வருகிறோம். இத்துடன் இந்த வர்ணனை நிறைவடைகிறது. நாளை
முதல் அடுத்த 19 நாமங்களின் ஆன்மாவிற்கும் ப்ரம்மத்திற்கும் உள்ள வேறுபாடுகளைப் பற்றிப்
பார்க்கப் போகின்றோம்
இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும்
இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன். அவசியம்
அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன்
ஜகன்நாதன்
வெள்ளிக்க் கிழமை, 26, டிஸம்பர், 2025
நன்றி .வணக்கம்
No comments:
Post a Comment