ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –233,234,235,236 & 237
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன்
ஜகன்நாதன்
ஞாயிற்றுக்கிழமை,21, டிஸம்பர், 2025
அனைவருக்கும் வணக்கம்.
ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம். நாம் தற்பொழுது
அம்பாளின் சகுண
வடிவங்கள் பற்றி, பார்த்து
வருகின்றோம்..இதுவரை அம்பாளை மனதாலும் ஞானத்தாலும்
எண்ணி வணங்கியது நிறைவடைந்து இப்பொழுது அம்பாளின் சகுண வடிவ குணங்களைப் பார்த்து
வருகிறோம்.
இன்றும் அம்பாளின் ஐம்பத்து ஏழாவது ஸ்லோகத்திலிருந்து 233 மற்றும் 234 வது நாமாவளிகளையும், ஐம்பத்து எட்டாவது ஸ்லோகத்தில் இருந்து 235,236 &237 எனமொத்தமாக ஐந்துநாமாவளிகளையும் பார்ப்போம். இவைகள் அம்பாளின் சகுண வடிவங்களைப் பற்றியும் அவைகளின் குணாதிசயங்களைப் பற்றியும் விளக்குகின்றன.
233.மஹா-காமேஷா-மஹிஷி
மஹா- ======= மிகப்பெரிய், ப்ரம்மாண்டமான
காமேஷா-======= காமேஸ்வர்ரின்
மஹிஷி ======= பட்ட்த்து ராணி ,மனைவி
ப்ரம்மா,விஷ்ணு மற்றும் ருத்ர்ர் ஆகிய
மூவரும் தம் தம் தொழில்களைச் செய்துவிட்டு ஒடுங்கியபின் அவை அனைத்துமான தனது சாம்ராஜ்யத்தில்
பேர்ரசராக விளங்கும் காமேஸ்வர்ரின் பட்ட மகிஷியாக அம்பாள் விளங்குகிறாள்.
மஹா காமேஸ்வரரின் துணைவியார் மஹா காமேஸ்வரி என்று அழைக்கப்படுகிறார். மஹிஷி என்றால் ராணி, சிவனின் ராணி என்று பொருள். அந்த மாபெரும் பயங்கரமான பிரளயத்தை விவரித்த பிறகு, வாக் தேவி உடனடியாக ஒரு மங்களகரமான காட்சியைப் பற்றி, லலிதாம்பிகையின் காமேஸ்வரி வடிவத்தைப் பற்றி குறிப்பிடுகிறார். ஆனால் அந்த காமேஸ்வரி யார்? அடுத்த நாமம் இதற்கு பதிலளிக்கிறது.
234.மஹா-திரிபுரா-சுந்தரி
மஹா- ====== ப்ரம்மாண்டமான
திரிபுரா-====== மூன்று உலகன்ளிலும்
சுந்தரி
======= பேரழகியானவள்
அறிவு,அறியப்படும்
பொருள், அறிபவன் என மூன்றும் தனித் தனியாக இய்ங்கும்பொழுது பயன் படாது ஆனால் இவை ஒரு
தொகுப்பாக இணையும் பொழுது பெருமை பெறுகின்றன்.அதுவே மஹா திரிபுரம் எனப் படுகிறது.அதுவே
மூன்று உலகங்களாக விளக்கப் படுகிறது
அம்பாள் மூன்று உலகங்களிலும் மிகவும் அழகான பெண் என்று விவரிக்கப்படுகிறார். மூன்று உலகங்களும் காயத்ரி மந்திரத்தின் வ்யாஹ்ருதிகள் (பூர, புவஹ, ஸ்வர்). திரிபுரசுந்தரி வடிவத்தின் முக்கியத்துவம், சாதகத்தின் நிலையாகும், அங்கு அறிவு, அறிபவர் மற்றும் அறியப்பட்டவை அனைத்தும் ஒன்றிணைந்து பிரம்மம் என்ற ஒரே நிறுவனத்தை உருவாக்குகின்றன. அவள் மூன்று நிலைகளில் உள்ள அனைத்தையும் உற்பத்தி செய்கிறாள். இது சுய உணர்தல் என்று அழைக்கப்படுகிறது.
235.சதுர்-ஷஷ்டியுபசாராதியா
சதுர்-ஷஷ்டி
====== அறுபத்து நான் கு விதமான
யுபசார ======== உபசாரங்களினால்
ஆராதியா ========= வழிபட்ப் படுகிறாள்
அவள் அறுபத்து நான்கு (சஷ்டி-ஷஷ்டி) வகையான உருவக வெளிப்பாடுகளால் வழிபடப்படுகிறாள், அவை உபசாரங்கள் என்று அழைக்கப்படுகின்றன. உதாரணமாக, அவளுக்கு வாசனை திரவியங்கள், பூக்கள், வளையல்கள், விசிறி விசிறி போடுதல் போன்றவற்றை வழங்குதல். அவளுக்கு இதுபோன்ற அறுபத்து நான்கு உபசார முறைகள் விதிக்கப்பட்டுள்ளன. இந்த நாமம் அம்பாளுக்கு அளிக்கப் படும் பூஜை சடங்கைப் பற்றிப் பேசுகிறது.
236.சதுர்ஷஷ்டி-கலாமாயி
சதுர்ஷஷ்டி-======== அறுபத்து நான் கு
கலா ======== கலைகளின்
மாயி ======= வடிவமாக உள்ளவள்
அவள்
அறுபத்து நான்கு வகையான கலைகளின் வடிவத்தில் இருக்கிறாள். கலா என்றால் கலை என்று
பொருள். தந்திர சாஸ்திரங்களில் அறுபத்து நான்கு வகையான கலைகள் உள்ளன. இந்த
அறுபத்து நான்கு வகைகளை உறுதிப்படுத்தவோ அல்லது மறுக்கவோ எந்த உறுதியான ஆதாரமும்
கிடைக்கவில்லை. ஆனால் இந்தக் கலைகள் அஷ்டம சித்தியிலிருந்து (எட்டு உயர் மனித சக்திகள்) உருவாகின்றன. இந்தக் கலைகளைப் பற்றி சிவனே
பார்வதியிடம் அறிவிக்கிறார். இந்த அறுபத்து நான்கு தந்திரங்களே அனைத்தையும்
உருவாக்குகின்றன என்று சவுந்தர்ய லஹரி (வசனம் 31) கூறுகிறது.
ஜீவன்களின் (ஆன்மாக்களின்) இறைவன், உங்கள் வற்புறுத்தலின் காரணமாக, உங்கள் மந்திரத்தை (பஞ்சதசி) மீண்டும் இந்தப் பிரபஞ்சத்திற்குள் கொண்டு வந்தார். இந்த தந்திரங்கள் பஞ்சதசி மந்திரத்திலிருந்து தோன்றி பஞ்சதசி மந்திரத்தில் முடிவடைகின்றன. அதே சவுந்தர்ய லஹரி வசனம் 'இதம் தே தந்திரம்' என்று கூறுவதிலிருந்தே இது தெளிவாகிறது, இது சவுந்தர்ய லஹரியின் அடுத்த செய்யுளில் அறிவிக்கப்படும் பஞ்சதசி மந்திரத்தைக் குறிக்கலாம். அவளுக்கும் பஞ்சதசி மந்திரத்திற்கும் எந்த வேறுபாடும் இல்லாததால், அவள் அறுபத்து நான்கு வகையான தாந்த்ரீக கலைகளின் வடிவத்திலும் இருப்பதாகக் கூறப்படுகிறது.
237.மஹா-சதுஷ்-ஷஷ்டி-கோடி-யோகினி-கண-சேவிதா
மஹா- ======== பெருமை வாய்ந்த
சதுஷ்-ஷஷ்டி-======= அறுபத்து நான் கு
கோடி-======== கோடிகள்
யோகினி-======== யோகினிகளாலும்
கண-========= கணங்களாலும்
சேவிதா
========= வணங்கப் படுபவள்
மஹா-சதுஷ்-ஷஷ்டி-கோடி
என்றால் அறுபத்து நான்கு கோடி அல்லது 640 மில்லியன். யோகினி-கணங்கள் தேவர்கள். யோகினிகள் என்றும்
அழைக்கப்படும் இந்த 64கோடி தேவதைகளால் அவள் வழிபடப்படுகிறாள். ஸ்ரீ சக்கரத்தில், பிராமி, மஹேஸ்வரி, கௌமாரி, வைஷ்ணவி, வாராஹி, இந்திராணி, சமுந்த, மஹாலட்சுமி போன்ற எட்டு மாத்ருகா தேவியர்கள் (அஷ்ட மாதாக்கள்
என்றும் அழைக்கப்படுகிறார்கள்) உள்ளனர். அஷ்ட மாதாக்களுக்கு யோகினிகள் என்று
அழைக்கப்படும் எட்டு பிரதிநிதிகள் உள்ளனர், இது அறுபத்து நான்கு யோகினிகள் ஆகும். இந்த அறுபத்து நான்கு
யோகினிகளில் ஒவ்வொருவருக்கும் ஒரு கோடி உதவி யோகினிகள் உள்ளனர். இவ்வாறு 64 கோடி யோகினிகள் என்ற கணக்கீடு
எட்டப்படுகிறது. இந்த யோகினிகள் பிரபஞ்ச நிர்வாகத்தின் பல்வேறு அம்சங்களில் கவனம்
செலுத்துகிறார்கள்.
ஸ்ரீ
சக்கரத்தில் ஒன்பது ஆவரணங்கள் (மூடுதல்கள் அல்லது சுற்றுப்பாதைகள்) உள்ளன. ஒவ்வொரு
ஆவரணமும் ஒரு யோகினியால் கட்டுப்படுத்தப்படுகிறது. ஒன்பதாவது ஆவரணத்தை லலிதாம்பிகை
தானே கட்டுப்படுத்துகிறாள். மற்ற எட்டு ஆவரணங்களையும் கணக்கில் எடுத்துக் கொண்டால், ஒவ்வொரு ஆவரணத்திலும் பத்து மில்லியன் யோகினிகள்
இருப்பதாகக் கூறப்படுகிறது. அறுபத்து நான்கு என்ற எண்ணுக்கு சில முக்கியத்துவம்
இருக்க வேண்டும். இந்த எண் மூன்று தொடர்ச்சியான பெயர்களில் பயன்படுத்தப்படுகிறது -
கள் 235, 236 மற்றும் இந்த பெயர். அறுபத்து
நான்கு என்ற எண் அறுபத்து நான்கு தத்துவங்களைக் குறிக்க வாய்ப்புள்ளது.. உண்மையில், மனிதனின் அனைத்து செயல்பாடுகளும் இந்த 64 தத்துவங்களால் கட்டுப்படுத்தப்படுகின்றன.
இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் . நாளையும் ஐம்பத்து ஏழாவது ஸ்லோகத்தில் வரும் 233நாமாவளியிலிருந்து
அம்பாளின் சகுண ரூப வழிபாட்டையும் அம்பாளை சகுணஸ்வரூபியாக வழிபடுவதன் பலன்களையும்
அது தொடர்பான விளக்கங்களையுமான் பகுதியில்
பார்ப்போம்.
இந்த பதிவுகள்
அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன். அவசியம்
அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன்
ஜகன்நாதன்
ஞாயிற்றுக்கிழமை,21, டிஸம்பர், 2025
நன்றி .வணக்கம்
No comments:
Post a Comment