ஸ்ரீ லலிதா
சஹஸ்ரநாமாவளி -82
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன்
ஜகன்நாதன்
ஞாயிறு, 2, அக்டோபர், 2025
அனைவருக்கும்
வணக்கம்.
இன்று நாம் அம்பாளின் எண்பது மற்றும் எண்பத்து
இரண்டாவது திவ்ய நாமாவளியைப்
பற்றிப்பார்ப்போம்
இந்த நாமாவளிகள்
முப்பத்து மூன்றாவது ஸ்லோகத்தில் வருகின்றது. இத்துடன் பண்டாசுரன் வதம் முடிகின்றது
82. காமேஶ்வராஸ்த்ர நிர்தக்தஸ பாண்டாஸுர ஶூந்யகா
காமேஶ்வரா
==== காமேஸ்வரரின்
அஸ்த்ர ===== அஸ்த்ரம்,ஆயுதம்
நிர்தக்தஸ
===== முழுதும் அழித்தல்
பாண்டாஸுர
=====பண்டாசுரனையும்
ஶூந்யகா ====== அவனது தலை நகரான சூன்யகாவையும்
பண்டாசுரனின் தலைநகரம் சூன்யகா. காமேஸ்வர
அஸ்திரத்திலிருந்து வந்த நெருப்பால் பண்டாசுரனும் அவனது தலைநகரமும் எரிக்கப்பட்டன.
பசுபதியின் அஸ்திரத்தைப் பற்றி குறிப்பிடப்பட்ட கடைசி நாமம் இது.மற்றும் இந்த
நாமத்தில் காமேஸ்வரனின் அஸ்திரம் விவாதிக்கப்படுகிறது. இந்த நாமத்துடன்
பண்டாசுரனுடனான போர் பண்டாசுரனையும் அவரது வீரர்களையும் கொன்று அவரது ராஜ்யத்தை
அழிப்பதில் முடிகிறது.
பசுபதி வடிவ சிவனை விட காமேஸ்வர வடிவம் உயர்ந்த வடிவமாகக்
கருதப்படுகிறது. காமேஸ்வர வடிவம் பிரம்மம். இந்த நாமத்தில் பண்புகள்
விவாதிக்கப்படுவதால், நிகழ்காலம் சகுண பிரம்மத்தைக்
குறிக்கலாம். பிரம்மத்தைப் பற்றி நாம் பேசும்போது, அது
எப்போதும் உயர்ந்த நிலை உணர்வைக் குறிக்கிறது. வாக்தேவிகள் அவளுடைய பண்புகளைப்
பற்றி தொடர்ந்து விவாதித்து, அவளுடைய சகுண பிரம்மத்தின்
வடிவத்தைக் குறிப்பிடுவதால், இங்கு உயர்ந்த நிர்குண வடிவம் விவாதிக்கப்படவில்லை.
காமேஸ்வரருக்கு ஒரு வரையறை உள்ளது. அம்பாளைப் போலவே
அனைவராலும் விரும்பப்படுபவர். இவ்வாறு அவர் கர்மமாகவும், கர்மாகவும்
மாறுகிறார். பொருள் சிவனே, விருப்பமே கர்மமாகும். பொதுவாக,
சிவனே கர்மமாகவே குறிப்பிடப்படுகிறார்.
வாக் தேவியர் சஹஸ்ரநாமத்தின் இந்தப் பகுதியை துறவு
பற்றிய நுட்பமான குறிப்புடன் முடிக்கிறார்கள். துறவு என்பது நிர்குண பிரம்மத்தை
உணரும் படிகளில் ஒன்றாகும். அனைத்து துறவுகளும் பரம சுயத்தை (நிர்குண பிரம்மம்)
ஆதரிக்கின்றன.
காமேஸ்வரர் என்பது பரம சுயம் அல்லது பிரம்மம்.
பண்டாசுரன் என்பது அகங்காரத்தைக் குறிக்கிறது. படை என்பது நுட்பமான உடலை (மனதை)
குறிக்கிறது. அகங்காரமும் சூட்சும உடலின் செயல்பாடுகளும் நீக்கப்படும்போது, எஞ்சியிருப்பது
பிரம்மம் மட்டுமே. பண்டாசுரன் அவனது படையுடன் சேர்ந்து அழிக்கப்பட்டதால், எஞ்சியிருப்பது சூன்யம் அல்லது வெற்றிடம். இதன் பொருள் இருமை பற்றிய
சிந்தனை பிரம்மத்தை உணர வழி வகுத்துள்ளது. தியானம் மற்றும் உள் ஆய்வு மூலம் இலக்கை
அடைய முடியும்.
இந்த பதிவுகள்
அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன். அவசியம்
அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன்
ஜகன்நாதன்
ஞாயிறு, 2, அக்டோபர், 2025
அனைவருக்கும்
வணக்கம்.
No comments:
Post a Comment