ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி – 144,145,146 & 147
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன்
ஜகன்நாதன்
வெள்ளிக் கிழமை,28, நவம்பர், 2025
அனைவருக்கும் வணக்கம்.
ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.நாம் இன்றும் அம்பாளின்
நிர்க்குண வடிவங்கள் பற்றிப் பார்க்கப்போகின்றோம். இன்று நாற்பத்து ஐந்தாவது
ஸ்லோகத்தில் உள்ள நான்கு நாமாவளிகளைப் பார்க்கப் போகின்றோம். அவைகள் அம்பாளின்
நிர்குணமான தனித்துவத்தைப் பற்றிக் குறிக்கின்றன.
144. நித்யமுக்தா
நித்ய ======= எப்பொழுதும்
முக்தா
========= அனைத்திலிருந்தும் விடுபட்ட முக்த
நிலையில் இருப்பவள்
வினைகள்
தேகக் கட்டினை ஏற்படுத்துகின்றன.அம்பாளுக்கு தேகம் இல்லை அதனால் அம்பாள் எதனாலும் கட்டுப்
படுத்தப் பட முடியாதவள்.அதன் காரணமாகவே அம்பாள் சுதந்திரமான கட்டற்ற நிலையில் உள்ளாள்.
அவள் நித்திய சுதந்திரமானவள், பிரம்மத்தின் மற்றொரு குணம். பிரம்மத்தை உணர, ஒருவர் அடிமைத்தனத்திலிருந்து விடுபட வேண்டும்.
145. நிர்விகாரா
நிர் ======= அற்றவள்
விகாரா =====மாறுதல்கள்
அம்பாள்
மாறுதலுக்கு அப்பார்ப் பட்டவள். மூலப்ரகிருதி மாற்றங்களுக்கு உட்பட்ட்து ஆனால் பரமாத்வான
புருஷன் மாற்றங்கள் அற்றவர்.ப்ரகிருதி புலங்களின் ஆளுகைக்கு உட்பட்டது,மூன்று குணங்களுடனும்
தொடர்புடையது.அம்பாள் இந்த நாமத்தில் புருஷனாக விவரிக்க்ப் படுகிறாள்.
அவர் மாற்றங்கள் இல்லாதவர் (விகாரம் என்றால் மாற்றம்).
பிரம்மம் மாறாது. படைப்பின் இரண்டு அம்சங்கள் உள்ளன, அதாவது புருஷ
மற்றும் பிரகிருதி. புருஷ என்பது அடிமைத்தனத்திலிருந்து விடுபட்ட, அறிவு மற்றும் படைப்பு சக்தியால் நிறைந்த உச்ச உணர்வு.
. புருஷ உடல், புலன்கள் மற்றும்
மனத்துடன் தொடர்புடையது அல்ல. அது மாற்றத்திற்கு உட்படுவதில்லை, ஆனால் அதைச் சுற்றி நடக்கும் எண்ணற்ற மாற்றங்களை தொடர்ந்து காண்கிறது.
பிரகிருதி புருஷனுக்கு எதிரானது. இது படைப்பின் மூல காரணம் மற்றும் தொடர்ந்து
மாற்றங்களுக்கு உட்படுகிறது. இது மூன்று குணங்களுடன் தொடர்புடையது. புருஷனும்
பிரகிருதியும் இணையும்போது, பிரபஞ்சம் படைக்கப்படுகிறது.
பிரக்ருதி காரணம் மற்றும் செயலால் ஆனது, புருஷம் இதில்
இல்லை. ஆனால் படைப்புக்கு புருஷனும் பிரக்ருதியும் தேவை. இது சிவ-சக்தி சங்கத்தை
சுட்டிக்காட்டுகிறது.
ஆனால், இந்த நாமத்தில் அவள்
புருஷ, பிரம்மம் என்று அழைக்கப்படுகிறாள். புருஷனும்
பிரகிருதியும் பிற்கால நாமங்களில் விரிவாக விவாதிக்கப்படுகின்றன.
146. நிஷ்ப்ரபஞ்சா
நிஷ் ======= இல்லாதவள்
ப்ரபஞ்சா ======= ப்ரபஞ்சத்தின் ஸ்ருஷ்டி,விரிவாக்கம்,
குவிதலும்
விரிதலும் ப்ரபஞ்சத்தின் தனமிகள்.ஆனால் அம்பாள் மாற்றங்கள் இல்லாதவள்.தனால் ப்ரபஞ்சத்தை
த் தன்னுள் அடக்கியவள்
பிரபஞ்சம் என்றால் விரிவாக்கம், வளர்ச்சி அல்லது
வெளிப்பாடு என்று பொருள். அவள் அத்தகைய குணாதிசயங்கள் இல்லாதவள். பிரம்மம் ஆதி
(முதல்) மற்றும் அநாதி (பெற்றோர் இல்லாமல்) என்பதால் அதற்கு எந்த கட்டுப்பாடும்
இல்லை, எந்த மாற்றங்களும் மாற்றங்களும் தேவையில்லை.
ஏனென்றால் பிரம்மம் முழுமையானது அல்லது முழுமையானது, இது
பூர்ணம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. இந்த விளக்கங்கள் அனைத்தும் நிர்குண பிரம்மத்தைக்
குறிக்கின்றன. இந்த நாமம் என்பது பிரம்மம் ஒருபோதும் மாற்றங்களுக்கோ
மாற்றங்களுக்கோ உட்படாததால், அவள் எந்த விரிவாக்கமும்
இல்லாமல் இருக்கிறாள் என்பதாகும்.
147. நிராஶ்ரயா
நிர் ======= இல்லாதது
ஆஶ்ரயா ======== சார்ந்திருத்தல்
அம்பாளே
அனைத்திற்கும் ஆதாரமானவள் அனைத்துப்ரபஞ்சமும் அம்பாளையே சார்ந்திருக்கின்றது .ஆனால்
அம்பாள் எதையும் என்றும் சார்ந்தஇருப்பதில்லை
ஆஷ்ரயா என்றால் சார்பு (எதுவும் இணைக்கப்பட்டுள்ளதோ
அல்லது எதுவும் நெருக்கமாக இணைக்கப்பட்டுள்ளதோ அல்லது எதுவும் சார்ந்து அல்லது
தங்கியிருப்பதோ).. அவள் எதையும் சார்ந்து இல்லை. அவள் பிரம்மமாக இருப்பது எதையும்
சார்ந்து இல்லை, மாறாக, எல்லாம் அவளைச் சார்ந்துள்ளது. இந்த நாமம்
அதிகமாகவோ அல்லது குறைவாகவோ நாமம் 132 இல் கூறப்பட்ட அதே
அர்த்தத்தை வெளிப்படுத்துகிறது. ஒருவேளை, இந்த சூழலில்
ஆஷ்ரயா என்பது ஆன்மாவை ஆதரிக்கும் மொத்த உடலைக் குறிக்கலாம். , அவளுடைய மொத்த உடல் பற்றிய கேள்விக்கே இடமில்லை. அவள் மொத்த உடல்
இல்லாதவள் என்பதால், அவள் பிரம்மம் என்பதைக் குறிக்கிறது.
இந்த நாமம் அவள் யாரையும் சார்ந்திருக்கவில்லை என்று
கூறுகிறது.
இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் . நாளை முதல்
நாற்பத்து ஐந்தாவது ஸ்லோகத்திலிருந்து நூற்று நாற்பத்து எட்டாவது நாமாவளிலில் இருந்து மேற்கொண்டு
பார்ப்போம் அம்பாளின் நிர்குண ஸ்வரூபம் பற்றிய விளக்கங்களைப்பார்க்கப்
போகின்றோம்
இந்த பதிவுகள்
அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன். அவசியம்
அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன்
ஜகன்நாதன்
வெள்ளிக் கிழமை,28, நவம்பர், 2025
அனைவருக்கும்
வணக்கம்.
No comments:
Post a Comment