ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி -132,133 & 134
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன்
ஜகன்நாதன்
செவ்வாய்க் கிழமை,25, நவம்பர், 2025
அனைவருக்கும் வணக்கம்.
ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.நாம் இன்று முதல் அம்பாளின்
நிர்க்குண வடிவங்கள் பற்றிப் பார்க்கப்போகின்றோம். இன்று நாற்ப் பத்து மூன்றாவது
ஸ்லோகத்தில் உள்ள மூன்று நாமாவளிகளைப் பார்க்கப் போகின்றோம். அவைகள் அம்பாளின்
நிர்குணமான தனித்துவத்தைப் பற்றிக் குறிக்கின்றன.
132. நிராதாரா
நிர் ======= அற்றவள், இல்லாதவள்
ஆதாரா ====== பிடிப்பு, பற்று
அவள் ஆதரவு இல்லாமல் இருக்கிறாள். அவள் யாரையும்
சார்ந்து இல்லை
சக்தி அகமாகவும் வெளிப்புறமாகவும் வணங்கப்படுகிறது; ஆனால் அக வழிபாடு
விரைவான உணர்தலுக்கு வழிவகுக்கிறது. வெளிப்புற வழிபாடு மேலும் இரண்டு பிரிவுகளாகப்
பிரிக்கப்பட்டுள்ளது - வேதம் மற்றும் தாந்த்ரீகம்.
அக வழிபாடும்
இரண்டு பிரிவுகளாகப் பிரிக்கப்பட்டுள்ளது, ஒன்று வடிவத்துடன் உள்ளது,
மற்றொன்று வடிவமின்றி உள்ளது. எந்த வடிவத்தையும் கூறாமல் அவளை
உள்முகமாக வணங்குவது விரும்பிய பலன்களைத் தரும் என்று கருதப்படுகிறது, இது சுயத்தை விரைவாக உணர வழிவகுக்கிறது.
உணர்வின் தூய வடிவம் சக்தி. இதன் பொருள் தூய உணர்வு
ஆத்மா. அவளை வழிபடுவதன் மூலம் மட்டுமே, சம்ஸ்காரத்திலிருந்து
விலகுவது சாத்தியமாகும், இது இறுதியில் முக்திக்கு
வழிவகுக்கிறது.
133. நிரஞ்ஜனா
நிரஞ்ஜனா
======== புலன் களின் பேதங்களுக்கு அப்பார்ப் பட்டவள்
அஞ்ஜனம் என்றால் பெண்களின்
கண்களில் பூசப்படும் கருப்பு நிறப் பசை என்று பொருள்.. கண்களில் அஞ்ஜனம் பூசப்படும்போது, அவை அழகாகத் தெரிகின்றன. அஞ்ஜனம் இல்லாமல் அவளுடைய கண்கள் அழகாகத் தெரிகின்றன என்பது உரை அர்த்தம்.
ஆனால் அஞ்ஜனம் என்பது அறியாமை. அது
எப்போதும் இருளுடனும், அறிவு ஒளியுடனும் ஒப்பிடப்படுவதால்
அறியாமையையும் குறிக்கிறது. நிர் என்பது இல்லாமல். அவள் அறியாமை இல்லாதவள்.
வாக் தேவிகள்
இந்த நாமத்தை அவள் அறியாமை இல்லாதவள் என்று அர்த்தப்படுத்தியிருக்க மாட்டார்கள்.
அறியாமையும் அறிவும் தெய்வீகத் தாயுடன் அல்ல, மனிதனுடன் தொடர்புடையவை,
ஏனெனில் அவள் அறிவின் உருவகம். பிரம்மனுக்கு ‘வடிவம்
இல்லை, செயல் இல்லை, பற்று இல்லை,
நிந்தனைக்கு அப்பாற்பட்டது மற்றும் எந்தக் குறையும் இல்லை’. இது நிரஞ்சனம் என்றும் கூறுகிறது, அதாவது எந்தக்
குறையும் இல்லாதது. எனவே லலிதாம்பிகை பிரம்மம் என்று ஊகிக்க வேண்டும். இந்த நாமம்
அவளுடைய உருவமற்ற (நிர்குண பிரம்ம) வடிவம் எந்தக் குறையும் இல்லாதது என்று
கூறுகிறது.
.
134. நிர்லேபா
நிர்லேபா
====== பற்றோ, கரைகளோ இல்லாதவள்
அவள் பற்றுகள் இல்லாதவள். லேபா என்றால் கறை அல்லது மாசு, இது
தூய்மையற்றது. பற்று என்பது பந்தத்தால் ஏற்படுகிறது, பந்தம்
என்பது கர்மங்களின் விளைவாகும். கர்மங்கள் செயல்களிலிருந்து எழுகின்றன. அவள்
செயல்களிலிருந்து எழும் கர்மங்களுக்கு அப்பாற்பட்டவள்.
இதை இரண்டு வழிகளில் விளக்கலாம். அவள் தன் பக்தர்களிடம்
பற்று கொண்டிருக்கிறாள். பல பக்தர்கள் அவளை தங்கள் உடலில் வெளிப்படுத்த முடிகிறது.
இதுபோன்ற சூழ்நிலைகளில், அவள் தன் பக்தர்களின் உடல்களுடன்
ஒன்றாகிறாள். அத்தகைய பக்தர்களின் கர்மங்கள் அவளைப் பாதிக்காது. உண்மையில்,
ஒரு பக்தனுக்கு அத்தகைய வாய்ப்பு இருந்தால், அவன்
தனது அனைத்து கர்மங்களிலிருந்தும் விடுபடுகிறான்.
தெய்வீக சக்தி ஒரு உடலுக்குள் நுழைய முடியும் என்பதே
இதற்குக் காரணம், அந்த உடல் தெய்வீக சக்தியின் சக்தியைத் தாங்க அனைத்து வகையிலும் (வலிமை,
உள் மற்றும் வெளிப்புற தூய்மை போன்றவை) பொருத்தமானதாக இருந்தால்.
சில பண்டைய வேதங்கள் அவளைப் பற்றிய அறிவைப் பெறுவதன் மூலம் ஒரு பக்தனின் உடல்
தூய்மையாகிறது என்று சுட்டிக்காட்டுகின்றன.
இரண்டாவது விளக்கம் கிருஷ்ணர் கூறுவதுடன் ஒத்துப்போகிறது
'பற்றின்றி கடமையைச் செய்து, பலனை உச்ச இறைவனிடம்
ஒப்படைப்பவன் பாவச் செயலால் பாதிக்கப்படுவதில்லை'.
லலிதாம்பிகை இந்த விளக்கத்திற்குச் சரியாகப்
பொருந்துகிறாள். அவள் தன் செயல்களை தன் இறைவன் சிவனின் கட்டளைப்படி செய்கிறாள், எனவே அத்தகைய
செயல்களிலிருந்து எழும் கர்மாக்கள் அவளைப் பாதிக்காது.
இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் . நாளை முதல்
நாற்பத்து மூன்றாவது ஸ்லோகத்திலிருந்து நூற்று முப்பத்து ஐந்தாவது நாமாவளிலில் இருந்து மேற்கொண்டு
பார்ப்போம் அம்பாளின் நிர்குண ஸ்வரூபம் பற்றிய விளக்கங்களைப்பார்க்கப்
போகின்றோம்
இந்த பதிவுகள்
அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன். அவசியம்
அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன்
ஜகன்நாதன்
செவ்வாய்க் கிழமை,25, நவம்பர், 2025
அனைவருக்கும் வணக்கம்.
No comments:
Post a Comment