Sunday, November 30, 2025

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி – 152,153,154 & 155

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

ஞாயிற்றுக் கிழமை,30, நவம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.நாம் இன்றும் அம்பாளின் நிர்க்குண வடிவங்கள் பற்றிப் பார்க்கப்போகின்றோம். இன்று நாற்பத்து ஆறாவது  ஸ்லோகத்தில் உள்ள நான்கு நாமாவளிகளைப் பார்க்கப் போகின்றோம். அவைகள் அம்பாளின் நிர்குணமான தனித்துவத்தைப் பற்றிக் குறிக்கின்றன. இத்துடன் அம்பாளின் நிர்குண ஸ்வரூப வ்ரணனைகள் நிறைவடைகின்றன.

152. நிஷ்காரணா

நிஷ் ======= அற்றவள்

காரணா ===== காரணம்

அம்பாள் எந்தப் பொருளிலிருந்தோ எதன் மூலமாகவோ எதன் காரணமாகவோ தோன்றியவள் அல்ல.

அவள் காரணமற்றவள். கரணம் என்பது ஏதோ ஒரு பொருளுக்கு முன்னோடியாக இருப்பது என்று பொருள். அவள் பரம்பரைக்கு அப்பாற்பட்டவள், பிரம்மத்தின் மற்றொரு குணம். ஆனால் பிரபஞ்சம் அவளிடமிருந்து வருகிறது.

ஷ்வேதாஷ்வதர உபநிஷதம் (VI.9) கூறுகிறது, “இந்த உலகில் யாரும் ப்ரம்மத்தின்  எஜமானரோ அல்லது அவரை ஆள்பவரோ இல்லை, அவரை அடையாளம் காணக்கூடிய எதுவும் இல்லை. அவர் அனைத்திற்கும் காரணம். அவர் ஜீவனின் (ஆன்மாவின்) அதிபதியும் ஆவார், அவர் புலன்களின் அதிபதியும் ஆவார். யாரும் அவரைப் படைத்தவர் அல்ல, யாரும் அவரைக் கட்டுப்படுத்துபவர் அல்ல”.

ஸ்ரீ சக்கரத்தில் அவளை கரணாநந்த விக்ரஹே (कारनानन्द विग्रहे) என்று அழைப்பதன் மூலம் அவள் அழைக்கப்படுகிறாள். பிரபஞ்சத்தின் வெளிப்பாட்டிற்கான பேரின்ப அடிப்படைப் பொருள் அவள் என்று அர்த்தம். எனவே, அவள் பிரபஞ்சத்திற்கான காரணம், அவளுக்கு எந்த காரணமும் இல்லை.


 

153. நிஷ்கலங்கா

நிஷ் ===== அற்றவள்

கலங்கா ====== களங்கம், குறைகள்

அவள் எந்தக் கறையும் இல்லாதவள். பாவங்களிலிருந்து கறைகள் எழுகின்றன. அதனால்தான் பாவங்களைச் செய்யாதவர்கள் கடவுளுக்கு இணையாகக் கருதப்படுகிறார்கள், ஏனெனில் அத்தகைய நபர்கள் மிகவும் அரிதானவர்கள். ஈஷா உபநிஷத் (வசனம் 8) கறைகள் இல்லாத பிரம்மத்தை விவரிக்க இரண்டு வார்த்தைகளைப் பயன்படுத்துகிறது. முதலாவது சுத்தமம் அதாவது தூய்மையானது. மற்றொன்று அபாபவித்தம் என்றால் கறையற்றது

பிரம்மம் தூய்மையானது மற்றும் கறையற்றது. இருமை உணர்வுதான் பாவங்களுக்குக் காரணம். இந்தப் பாவங்கள் கறைகளை ஏற்படுத்துகின்றன. கறைகள் கோபம், வெறுப்பு, பொறாமை போன்ற எதிலும் இருக்கலாம். இந்தக் கறைகள் உள்ளிருக்கும் பிரம்மத்தை உணராமல் இருப்பதற்குக் காரணமாகின்றன. இவை மேலும் அவள் அத்தகைய கறைகள் இல்லாதவள்.

154. நிருபாதி

நிர் ====== அல்லாதவள்

பாதி ===== வரம்பு,எல்லை

அம்பாள் வரம்பற்றவள்.எந்த எல்லைக்கும் உட்படாமல் எல்லையற்றவள்

அவள் உபாதி இல்லாதவள். உபாதி என்றால் வரம்புகள் என்று பொருள். உபாதி காரணமாக வரம்பற்ற ஒன்று வரையறுக்கப்பட்டதாகத் தோன்றுகிறது. உதாரணமாக, வானம் அல்லது ஒரு ஆகாஷ் வரையறுக்கப்பட்டதாகத் தோன்றுகிறது, ஆனால் உண்மையில் அது எல்லையற்றது. உபாதி என்பது உண்மையில் இல்லாத ஒரு பொருளின் மீது ஒரு தன்மையை திணிப்பதாகவும் விளக்கப்படலாம். உதாரணமாக, ஒரு படிகத்துடன் வைக்கப்படும் ஒரு செம்பருத்தி மலர். படிகம் நிறமற்றது. செம்பருத்தியின் சிவப்பு நிறத்தின் காரணமாக, படிகமும் சிவப்பு நிறத்தில் தோன்றும். இதுவும் உபாதி. உபாதி என்பது உபாவினால் ஆனது, அதாவது அருகில் என்றும், ஆதி என்றால் பண்புகளைக் குறிக்கிறது என்றும் பொருள். ஒரு அறியாமையின் விளைவு ஒரு பேச்சிலும் செயல்களிலும் பிரதிபலிக்கிறது என்பதால் அறியாமை உபாதி என்று அழைக்கப்படுகிறது. அவள் அத்தகைய உபாதி இல்லாதவள் அல்லது அவள் வரம்புகள் இல்லாதவள். பிரம்மம் வரம்புக்கு அப்பாற்பட்டவள்.

சிவன் நிறம் இல்லாதவர், வெளிப்படையானவர். அவர் ஒரு படிகம் போலத் தோன்றுகிறார். இந்த சஹஸ்ரநாமத்தின் தியான வசனங்களின்படி சக்தி சிவப்பு நிறத்தில் இருக்கிறாள். அவள் சிவனின் பக்கத்தில் அமர்ந்திருக்கும்போது, ​​அவரும் சிவப்பு நிறத்துடன் இருப்பதாகத் தெரிகிறது. தேவர்களும் தெய்வங்களும் இந்தக் காட்சியை உதய சூரியனுக்காகக் குழப்புகிறார்கள். இதுவும் ஒரு உபாதி.


 

155. நிரீஶ்வரா

நிர் ===== இல்லாதவள்

ஶ்வரா ===== தன்னைவிட உயர்ந்தவர்

அம்பாள் தன்னைவிட உயர்ந்தவர் யாரும் இல்லாதவர்

ஈஸ்வரன் என்றால் உயர்ந்தவர் அல்லது எஜமானர் என்று பொருள். நிரீஸ்வரா என்றால் அவளுக்கு உயர்ந்தவர் இல்லை. அவள் உயர்ந்த ஆட்சியாளர். படிநிலையில் சிவபெருமான் அவளை விட உயர்ந்தவர் என்று ஒருவர் வாதிடலாம். சிவபெருமான் தனது பிரகாஷ வடிவத்திலிருந்து சக்தியைப் படைத்தல், படைப்பில் நிலையான பங்காளியாகச் செயல்படுதல், ஆனால் படைப்பு, வாழ்வாதாரம் மற்றும் கலைப்பு செயல்களில் பங்கேற்காமல் இருத்தல் உள்ளிட்ட சில நன்கு வரையறுக்கப்பட்ட செயல்களைக் கொண்டுள்ளார். சிவபெருமான் அவளுடைய நிர்வாகத்தில் (சக்தியின் விமர்ச வடிவம்) தலையிடுவதில்லை. எனவே அவளுக்கு உயர்ந்தவர் இல்லை என்று கூறப்படுகிறது.

இந்த நாமத்துடன் அவளுடைய நிர்குண பிரம்ம வடிவத்தின் குணங்களின் விளக்கம் முடிகிறது. பிரம்மத்திற்கு குணங்கள் இல்லாவிட்டாலும், வாக்தேவி பிரம்மத்தின் குணங்களைப் பற்றி ஏன் குறிப்பிடுகிறார் என்று ஒருவர் யோசிக்கலாம். முன்பு கூறியது போல், ஒரு சாதாரண மனிதனுக்கு, பிரம்மத்தை மறுப்புகளால் தகுதிப்படுத்த முடியும், ஏனெனில் பிரம்மத்தை புலன் உணர்வுகளால் உணர முடியாது. எனவே இந்த அனைத்து நாமங்களிலும் (141 தவிர 132-155) நிஷ் அல்லது நிர் (மறுப்பு) என்ற முன்னொட்டுகள் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. பிரம்மத்தைப் பற்றிய அறிவு 'அது அல்ல' என்று தொடங்கி 'நான் அது' என்று முடிகிறது. முதலாவது மறுப்பு, இரண்டாவது அது உறுதி. சம்பந்தப்பட்ட விஷயத்தைப் பற்றிய விரிவான அறிவு இருந்தால் மட்டுமே எந்தவொரு உறுதிப்பாடும் சாத்தியமாகும். நாமங்கள் 156 முதல் 195 வரை அவளுடைய உருவமற்ற வடிவத்தை வழிபடுவதன் பலன்களைப் பற்றி விவாதிக்கின்றன.

 

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                       நாளை முதல் நாற்பத்து ஐந்தாவது  ஸ்லோகத்திலிருந்து நூற்று  ஐம்பத்து இரண்டாவது  நாமாவளிலில் இருந்து மேற்கொண்டு பார்ப்போம்.

இனி வருன் நாமாவளிகளில் அம்பாளை நிர்குணஸ்வரூபியாக வழிபடுவதன் பலன்களையும் அது தொடர்பான விளக்கங்களையும்  பார்க்கப் போகின்றோம்

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

ஞாயிற்றுக் கிழமை,30, நவம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.


 


 


No comments:

Post a Comment