Wednesday, November 26, 2025

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி -135,136,137,138 & 139

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

புதன் கிழமை,26, நவம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.நாம் இன்றும் அம்பாளின் நிர்க்குண வடிவங்கள் பற்றிப் பார்க்கப்போகின்றோம். இன்று நாற்ப்பத்து னாலாவது ஸ்லோகத்தில் உள்ள ஐந்து நாமாவளிகளைப் பார்க்கப் போகின்றோம். அவைகள் அம்பாளின் நிர்குணமான தனித்துவத்தைப் பற்றிக் குறிக்கின்றன.

135. நிர்மலா

நிர்மலா  ======= மலம்ற்று அம்பாள் தூய்மையானவள்

மலம் என்பது தூய்மையற்ற பொருளிலிருந்து எழும் அழுக்குகளைக் குறிக்கிறது, அங்கு ஒரு அனுபவபூர்வமான நபரின் மன நிலை, அவரது சொந்த தூய்மையின்மையால், அதாவது சம்ஸ்கார செயல்களில் பற்றுதலை ஏற்படுத்துகிறது. அம்பாளுக்கு அத்தகைய அழுக்கு இல்லை.

கடைசி நாமத்தில் மனதிலிருந்து எழும் அசுத்தம் விவாதிக்கப்பட்டது, மேலும் இந்த நாமத்தில், பொருளிலிருந்து எழும் அசுத்தங்கள் விவாதிக்கப்படுகின்றன. மனமும் பொருளும் சக்தி என்பதை நினைவில் கொள்ள வேண்டும். மாலா என்பது ஆன்மாவைப் பற்றிய அறியாமைக்கு வழிவகுக்கும் மற்றும் பரம சுயத்தின் சுதந்திரமான வெளிப்பாட்டைத் தடுக்கும் ஒரு அபூரண உணர்வு. இந்த அறியாமை அகங்காரத்தால் ஏற்படுகிறது.

இந்த நாமம், ஒருவர் தனது அகங்காரத்தைக் களைந்து, பொருளின் மீதான பற்றுதல்களிலிருந்து வெளியேறினால், அறிவு நிலைஅடையப்படும் என்று கூறுகிறது. மாலாவின் இருப்பு அவித்யாவை (அறியாமை) ஏற்படுத்துகிறது, இது குழப்பம், அழுக்கு மற்றும் இருளுக்கு வழிவகுக்கிறது. அம்பாளை தியானிப்பதன் மூலம் இந்த இருளை அகற்றி, அதன் மூலம் அறிவைப் பெறலாம்.

136. நித்யா

நித்யா  ======== மாற்றங்கள் இல்லாதது

நித்யம் என்றால் நித்தியமானது, மாற்றங்கள் இல்லாதது என்று பொருள்.

நிர்குண பிரம்மம் பற்றி இங்கு விவரிக்கப்படுகையில், பிரம்மத்தின் குணங்களில் ஒன்றாக இது விளக்கப்படுகிறது. பிரம்ம்ம்"சுயமானது உண்மையில் மாறாதது மற்றும் அழிக்க முடியாதது" என்று விவரிக்கிறது. பிரம்மம் மாற்றங்களுக்கு அப்பாற்பட்டது, எல்லா இடங்களிலும் உள்ளது, எங்கும் நிறைந்துள்ளது.

நித்யம் என்பது பதினைந்து சந்திர நாட்களைக் குறிக்கும் பதினைந்து தெய்வங்கள். அவர்கள் ஸ்ரீ சக்கரத்தை வணங்கும்போது வணங்கப்படுகிறார்கள். இந்த தெய்வங்கள் ஒவ்வொன்றும் மூல மந்திரத்தைக் கொண்டுள்ளன, மேலும் அவை வெவ்வேறு சித்திகளைக் கொடுக்கும் திறன் கொண்டவை.

நித்யம் என்பது மிக உயர்ந்த வழிபாட்டுப் பொருளாகவும், குல அமைப்பில் இறுதி தத்துவக் கொள்கையாகவும் கூறப்படுகிறது. உலகக் குலம் என்பது சக்தியைக் குறிக்கிறது. பதினைந்து நித்யம் தவிர, பதினாறாவது நித்யம் லலிதாம்பிகை, அவர் மஹா திரிபுரசுந்தரி என்றும் அழைக்கப்படுகிறார்.


137. நிராகாரா

நிராகாரா ====== வெளித்தோற்றத்திற்கு அப்பார்ப் பட்டவள்

அவள் உருவமற்றவள். ஆகாரா என்றால், உருவம், வடிவம் போன்றவை. இது நிர்குண பிரம்மத்தின் ஒரு முக்கிய அம்சமாகும் (நிர்குண என்றால் அனைத்து குணங்களும் அல்லது பண்புகளும் இல்லாதது). உருவமற்ற பிரம்மத்தின் குணங்கள் ஒன்றன் பின் ஒன்றாக விவரிக்கப்படுகின்றன.


 

138 நிராகுலா

நிராகுலா ======= உள்குழப்பம்,கிளர்ச்சி,பதற்றமற்றவள்

அவள் கிளர்ச்சியற்றவள். ஆகுலா என்றால் குழப்பம், குழப்பம், கிளர்ச்சி, பதற்றம் அல்லது குழப்பமற்றவள் என்று பொருள். ஆகுலாவால் குறிக்கப்படும் அனைத்தையும் நிர் நிராகரிக்கிறது. இதன் பொருள் அவள் கிளர்ச்சியடையவில்லை, குழப்பமடையவில்லை என்பதாகும். இந்த பண்புகளுக்கு அவளே காரணம், ஆனால் இந்த பண்புகளால் அவள் பாதிக்கப்படுவதில்லை.

அவள் அறியாமை அல்லது அவித்யாவுடன் தொடர்புடையவள் என்றாலும், அவள் குழப்பமஒ கிளர்ச்யோ அடையவில்லை. அவள் அறியாமையுடன் தொடர்புடையவள் என்றால் அவள் அவித்யாவிற்குக் காரணம். அவள் மாயை அல்லது மாயையின் வடிவத்தில் இருக்கும்போது, ​​அவள் அறியாமையை ஏற்படுத்துகிறாள். மாயா சாதகரை அறிவைப் பெறுவதைத் தடுக்கிறாள். இந்த நாமம் என்பது அறியாமை அவளால் ஏற்பட்டாலும், இந்த அறியாமையால் அவள் கிளர்ச்சியடையவில்லை என்பதாகும்.


 

139. நிர்குணா

நிர்குணா  ======= குணங்களுக்கு அப்பார்ப்பட்டவள்

அவள் குணங்களுடன் நிபந்தனையற்றவள். குணம் மூன்று வகை சத்வ, ரஜஸ் மற்றும் தமஸ். இந்த குணங்கள் மொத்த உடலின் உருவாக்கத்திற்கு காரணமாகின்றன மற்றும் மாயா என்றும் அழைக்கப்படும் பிரகிருதியிலிருந்து (புறநிலையின் மூலம்) உருவாகின்றன. அவளுக்கு ஒரு மொத்த உடல் இல்லாததால், அவள் நிர்குணம் என்று அழைக்கப்படுகிறாள். பிரம்மனுக்கு ஒரு மொத்த வடிவம் இல்லாததால், பிரம்மம் மட்டுமே குணங்கள் இல்லாமல் உள்ளது.

 [குணங்களைப் பற்றி மேலும் படிக்க: குணத்தை அங்க குணங்களாக விளக்கலாம். மூன்று வகையான குணங்கள் உள்ளன. அவை சத்வ, ரஜஸ் மற்றும் தமஸ்.                                                                                                                  சத்வ குணம் என்றால் தூய்மை மற்றும் அறிவின் தரம்.                                         ரஜோ குணம் என்றால் செயல்பாடு மற்றும் ஆர்வம்.                                              தமோ குணம் என்றால் மந்தநிலை மற்றும் அறியாமை.

பிரம்மம் என்பது சத்வ குணத்தின் உருவகம், அதேசமயம் அனுபவ ஆன்மாக்கள் மற்ற இரண்டு குணங்களுடன் தொடர்புடையவை.

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                       நாளை முதல் நாற்பத்து மூன்றாவது  ஸ்லோகத்திலிருந்து நூற்று  நாற்பதாவது  நாமாவளிலில் இருந்து மேற்கொண்டு பார்ப்போம் அம்பாளின் நிர்குண ஸ்வரூபம்  பற்றிய விளக்கங்களைப்பார்க்கப் போகின்றோம்

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

புதன் கிழமை,26, நவம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.


No comments:

Post a Comment