ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி – 140,141,142 &143
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன்
ஜகன்நாதன்
வியாழக் கிழமை,27, நவம்பர், 2025
அனைவருக்கும் வணக்கம்.
ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.நாம் இன்றும் அம்பாளின்
நிர்க்குண வடிவங்கள் பற்றிப் பார்க்கப்போகின்றோம். இன்று நாற்பத்து நாலாவது
ஸ்லோகத்தில் உள்ள நான்கு நாமாவளிகளைப் பார்க்கப் போகின்றோம். அவைகள் அம்பாளின்
நிர்குணமான தனித்துவத்தைப் பற்றிக் குறிக்கின்றன.
140. நிஷ்கலா
நிஷ்கலா
====== உருப்புகள் இல்லாதவள், கூறுபோடப்பட இயலாதவள்
அவள்
உடல் உறுப்புகள் இல்லாதவள். இந்த நாமம் முந்தைய நாமத்தின் நீட்சி. நிர்குணமாக
இருப்பதால், அவள் நிஷ்கலா. கலா என்றால்
பாகங்கள். பிரம்மத்திற்கு நேரடி அர்த்தத்தில் பாகங்கள் இல்லை.
கிருஷ்ணர்
இந்த இரண்டு நாமங்களைப் பற்றி மேலும் தெளிவுபடுத்துகிறார். "இந்த கட்டுண்ட
உலகில் உள்ள உயிரினங்கள் எனது நித்திய துண்டு துண்டான பாகங்கள். கட்டுண்ட வாழ்க்கை
காரணமாக, அவர்கள் மனம் உட்பட ஆறு புலன்களுடன் மிகவும் போராடுகிறார்கள்"
என்று அவர் கூறுகிறார்.
இவ்வாறு
பிரம்மம் உருவமற்றது என்றும், வடிவத்துடன் தியானம் செய்வது பிரம்மத்தைப் பற்றிய தியானம் அல்ல
என்றும் தெளிவாகக் கூறப்பட்டுள்ளது. சாதோக்ய உபநிஷத் பிரம்மத்தை "பாவம், முதுமை, மரணம், துக்கம், பசி மற்றும் தாகம் ஆகியவற்றிலிருந்து விடுபட்டது" என்று
மேலும் விளக்குகிறது.
141. ஶாந்தா
ஶாந்தா
======= அமைதியின் வடிவமானவள்
இந்த
நாமத்தில் மறுப்பு இல்லாததை கவனிக்க வேண்டும். முன்னொட்டு நிஷ் அல்லது நிர் என்பது
அந்த நாமத்தில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள குணத்தின் மறுப்பைக் குறிக்கிறது. இந்த நாமம் அவள் அமைதியானவள், என்பதைக் குறிக்கிறது.
பிரம்மத்தின்
இந்த அனைத்து குணங்களும் இந்த சஹஸ்ரநாமத்தில் வாக் தேவிகளால் மேற்கோள்
காட்டப்பட்டுள்ளன. பிரம்மத்தின் மற்றொரு குணம், அமைதி இங்கே விவரிக்கப்பட்டுள்ளது. இப்போது நாம் நிர்குண
பிரம்மத்தின் (வடிவம் மற்றும் பண்புக்கூறுகள் இல்லாத பிரம்மம்) குணங்களைப் பற்றி
விவாதிக்கிறோம் என்பதை நினைவில் கொள்க. நிர்குண பிரம்மத்தை நமக்கு நன்றாகப் புரிய
வைக்க, சில குணங்கள் மறுக்கப்படுகின்றன, மேலும் சில குணங்கள் உபநிஷத்களிலும் இந்த சஹஸ்ரநாமத்திலும்
உறுதிப்படுத்தப்படுகின்றன.
ஒருவர் அடிமைத்தனத்தின் பிடியில் சிக்கியிருக்கும் போது, எந்த அமைதியும் இருக்க முடியாது. அமைதி என்பது சுய உணர்தலுக்கு அவசியமான ஒரு பண்பாகக் கருதப்படுகிறது.
142. நிஷ்காமா
நிஷ்காமா ======== ஆசையில்லாதவள், ஆசைகளின் பிடிகளுக்கு
அப்பார்ப்பட்டு விளங்குபவள்
அவள் ஆசை இல்லாதவள். இதுவே
முந்தைய நாமத்திற்கான காரணம். ஒருவருக்கு ஆசைகள் இருக்கும்போது, அவருக்கு அமைதியான மனம் இருக்க
முடியாது. நிர்குண பிரம்மம், முழுமையானது எனவே எந்த ஆசைக்கும் எந்த கேள்வியும்
இல்லை. பிரம்மத்திற்கு எந்த ஆசைகளும் இருக்க முடியாது, இது முந்தைய நாமங்களில்
உறுதிப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.:
இந்த நாமம் அவளுடைய பிராமண நிலையை உறுதிப்படுத்துகிறது. இந்த சஹஸ்ரநாமத்தின் போது, இதுபோன்ற பல உறுதிமொழிகளை ஒருவர் காணலாம்.
143. நிருபப்லவா
நிர் ======== இல்லாதவள்
உபப்லவா
====== ப்ரளயத்தில் நீரில் கரைந்து மிதக்கும்
நிலை
அவள்
நீடித்து உழைக்கக்கூடியவள், பிரம்மத்தின் இன்னொரு குணம். இதே அர்த்தம் 180 ஆம் நாமத்திலும் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.
இன்னொரு விளக்கம் உள்ளது, அதில் அவள் மனித உடலில் உள்ள 72000 நாடிகளுக்கு பரவும் அமுதத்தை உருவாக்குகிறாள் என்று கூறுகிறது. இது அவளுடைய நுட்பமான குண்டலினி வடிவத்தைக் குறிக்கிறது. குண்டலினி சஹஸ்ராரத்தை அடையும் போது, அது தொண்டை வழியாக சொட்ட தொடங்குகிறது.
இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் . நாளை முதல்
நாற்பத்து மூன்றாவது ஸ்லோகத்திலிருந்து நூற்று நாற்பத்து நாலாவது நாமாவளிலில் இருந்து மேற்கொண்டு
பார்ப்போம் அம்பாளின் நிர்குண ஸ்வரூபம் பற்றிய விளக்கங்களைப்பார்க்கப்
போகின்றோம்
இந்த பதிவுகள்
அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன். அவசியம்
அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன்
ஜகன்நாதன்
வியாழக் கிழமை,27, நவம்பர், 2025
அனைவருக்கும்
வணக்கம்.
No comments:
Post a Comment