Wednesday, November 19, 2025

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி -112, 113, & 114

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

புதன் கிழமை, 19, நவம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்

இன்றிலிருந்து நாம் அம்பாளின் பக்த அனுக்ரஹ் ஸ்வரூங்களைக் காணப்போகின்றோம்.இந்த நாமங்கள் நாற்பத்தொன்றாவது ஸ்லோகத்தில் ஆரம்பிக்கின்றன. இந்த நாமத்திலிருந்து தொடங்கி 131 நாமம் வரை, அவளுடைய பக்தர்களை ஆசீர்வதிப்பதான குறிப்பிடத்தக்க அம்சம் விவரிக்கப்பட்டுள்ளது.இது பக்த அனுகரக ஸ்வரூபத்தின் தொடக்கமாகும்.

 

இன்று நாம் 112, 113, மற்றும் 114 வது என மூன்று நாமாவளிகளைப் பார்ப்போம். இந்த நாமாவளிகளில் அம்பாள் எப்படி பவானியாக இருந்து பவன் எனும் சிவனின் துணைவியாக இருந்து அருளுவதயும், அவளை அந்தர் முகமாக மனதாலேயே உணர வேண்டும் என்பதையும், அவ்வாறு உணர்ந்து தன்னை வழிபடுவோரை ஸ்ம்சாரம் என்னும் காட்டினிலிருந்து அம்பாள்  காப்பாற்றுவதையும் விளக்குகின்றன.

112. பவானி

பவானி ===== பவன் என்பது சிவனின் வடிவம்.அவரின் துணைவியானதால் பவானி

பவா என்பது சிவனைக் குறிக்கிறது, குறிப்பாக அவரது மகாதேவ வடிவம் மற்றும் அனா என்பது உயிரை ஊற்றுவதாகும். சிவனின் மனைவியான அவள் அனைவருக்கும் ஸ்ரீ மாதாவாக உயிர் கொடுக்கிறாள்,                                                                                                                            அவள் மன்மதனுக்கு (மன்மதன் பவா என்றும் அழைக்கப்படுகிறாள்) உயிரைத் திருப்பிக் கொடுத்ததால், அவள் பவானி என்று அழைக்கப்படுகிறாள்.                                                                                                                         பிரபஞ்சம் சிவனிடமிருந்து படைக்கப்பட்டது (பவா என்பது உற்பத்தி செய்யப்பட்டது) மற்றும் அவரால் பராமரிக்கப்படுவதால் சிவனை பவா என்று அழைக்கிறார்கள். இலக்கணப்படி, பவா மற்றும் பவானி வேறுபடலாம், ஆனால் பவா மற்றும் பவானி இருவரின் செயல்களும் அப்படியே ஒன்றிணாய்ந்தே இருக்கின்றன. .

சவுந்தர்ய லஹரியின் (வசனம் 22) பிரபலமான வசனம் "பாவானி த்வம்" என்று கூறுகிறது, அதாவது நீ பவானி. "ஒருவர் உன்னை ஓ! என்று செலுத்த விரும்பும்போது" பவாவின் துணைவியே! உமது கருணைப் பார்வையை என் மீது செலுத்துவாயா, உமது அடியேன் பவாவின் துணைவியின் பெயரை (பவானி என்று பொருள்) உச்சரிக்கிறான். அந்த நொடியிலேயே நீர் அவருக்கு உன்னில் உள்வாங்கும் நிலையை வழங்குகிறீர்.

பாவாவின் துணைவி என்று அழைக்கப்படுவதில் அவள் மிகவும் மகிழ்ச்சியடைகிறாள், அவளை தியானிக்கும் இந்த வழி ஜபம் மற்றும் ஹோமத்தை விட மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும். விடுதலை நான்கு வகைகளைக் கொண்டுள்ளது:                                   சாலோக்யம், இறைவனுடன் அவரது உலகில் இணைந்து வாழ்வது. சாருப்யம், இறைவனைப் போன்ற அதே வடிவத்தை அடைதல். சாமிப்யம், இறைவனைப் போலவே அருகாமை.                                                       சாயுஜ்யம், இறைவனில் தன்னை உள்வாங்குதல்.                                                     முதலாவது படிப்படியாக கடைசிக்கு வழிவகுக்கிறது. ஆனால் இறைவனுடன் தன்னை அடையாளம் காணும் சிந்தனை செயல்முறை (சாயுஜ்யம்) விரைவான விடுதலைக்கு வழிவகுக்கிறது.}


 

113. பாவநாகம்யா

பாவநா ===== சிந்தனை கற்பனை ஒருமுகப்படுத்துதல்

கம்யா ===== அடையக்கூஅடியது

ம்பாளை மனத்தின் மூலம் உணர வேண்டும். தியானம் எனப்படும் உள் வழிபாடு அல்லது மன வழிபாடு இங்கே குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. இந்த விளக்கம் சரியாக இருந்தால், அது 870 அந்தர்முக-சமாராத்யா என்ற நாமத்தின் அதே பொருளைத் தருகிறது. இந்த நாமம் குண்டலினி தியானத்தின் மூலம் அவளுடைய உள் வழிபாட்டை விவரிக்கும் 'பாவன உபநிஷத்' என்பதைக் குறிக்கலாம்.

ஸ்ரீ வித்யா வழிபாட்டின் மேம்பட்ட நிலைகளில், நவாவரண பூஜம் (ஸ்ரீ சக்ர வழிபாடு) போன்ற அனைத்து வெளிப்புற சடங்குகளும், பாவன உபநிஷத்தின் அடிப்படையில் தியானத்தின் மூலம் உள் வழிபாட்டிற்கு சாதகத்தை இட்டுச் செல்கின்றன. இந்த உபநிஷத் அறிபவர், அறிவு மற்றும் அறியப்பட்டவற்றின் ஒன்றியத்தை வலியுறுத்துகிறது.

இந்த நாமத்திற்கு மற்றொரு விளக்கம் உள்ளது. தியானம் இரண்டு வகைகளைக் கொண்டுள்ளது என்று அது கூறுகிறது. ஒன்று மந்திரத்தின் உதவியுடன் தியானம் செய்வது, மற்றொன்று மந்திரத்தின் அர்த்தத்துடன் தியானம் செய்வது. உதாரணமாக, பஞ்சதசி மந்திரத்தை மனதளவில் சொல்லி தியானம் செய்யலாம். இரண்டாவது வகை மந்திரத்தின் அர்த்தத்தைப் புரிந்துகொள்வதும், அத்தகைய மந்திரங்களின் அர்த்தத்தை தியானிப்பதும் ஆகும். பிந்தையது மிகவும் சக்தி வாய்ந்ததாகக் கருதப்படுகிறது. ஸ்ரீ வித்யா வழிபாட்டு முறை குருவுக்கு அதிக முக்கியத்துவம் அளிக்கிறது, எனவே ஒருவர் தனது குரு சொல்வதைப் பின்பற்ற வேண்டும்.

ஆனால் வெளிப்புற சடங்குகளிலிருந்து உள் வழிபாட்டிற்கு (தியானம்) மாறுவது மிகவும் முக்கியமானது, அது இல்லாமல் அவளை ஒருபோதும் உணர முடியாது. இந்த நாமம் அவளை கறைபடாத விழிப்புணர்வு மூலம் மட்டுமே உணர முடியும் என்று கூறுகிறது.


 

114. பவாரண்யகுடாரிகா

பவா ======= உலக பந்தமான சம்ஸார்ம் என்ற

ரண்ய ======  பெரும் காட்டினை

குடாரிகா ======= அழிக்கும் கோடாரியானவள்

 

அவள் சம்சாரக் காட்டை வெட்டி எறிகிறாள். சம்சாரம் என்பது ஆசை, பற்று, அன்பு மற்றும் பாசம் போன்ற உலகச் செயல்களில் ஈடுபடுவதால் ஏற்படும் இடமாற்ற இருப்பைக் குறிக்கிறது.

சம்சாரம் காட்டுடன் ஒப்பிடப்படுகிறது. காடு பல மரங்களைக் கொண்டுள்ளது. ஒரு காட்டை சுத்தம் செய்ய விரும்பினால், காட்டில் உள்ள ஒவ்வொரு மரத்தையும் வெட்ட வேண்டும். மரங்களை வெட்டி எறிவது மட்டும் போதாது. அவர் வேர்களையும் அகற்ற வேண்டும்; இல்லையெனில், மரங்கள் மீண்டும் வேர்களிலிருந்து வளரும். சம்சாரத்தின் ஒவ்வொரு அம்சமும் வேர் மட்டத்தில் அகற்றப்படாவிட்டால், அடிமைத்தனம் மீண்டும் அதன் அசிங்கமான தலையை உயர்த்தி மறுபிறவிக்கு வழிவகுக்கும்.

ஆனால் அவள் அனைவருக்கும் சம்சாரத்தைக் குறைக்கவில்லை. தன்னை பவானி என்று அழைப்பவர்களுக்கும், பாவனா உபநிஷதத்தைப் பின்பற்றுபவர்களுக்கும் அவள் இதைச் செய்கிறாள். பாவனா உபநிஷத்தின் அடிப்படையில் அவளை மனதார வழிபடுபவர்கள், அவளை பவானி என்று அழைத்து, அதன் பலன்களைப் பெறுகிறார்கள் என்பதைப் புரிந்து கொள்ள வேண்டும்.

 

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                       நாளை னாற்பதாவது ஸ்லோகத்திலிருந்து நூற்று  பதிநைந்தாவது னாமாவளிலில் இருந்து மேற்கொண்டு பார்ப்போம் நாளையும் அம்பாளின் பக்தஅனுக்ரக ஸ்வரூபம் விளக்கப் படுகின்றது                                                                                   

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

புதன் கிழமை, 19, நவம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்


No comments:

Post a Comment