Wednesday, November 12, 2025

 

ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி -98,

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

புதன் 12, நவம்பர், 2025   

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் வணக்கம். இன்றைய தொண்ணூற்றெட்டாவது நாமாவளியில் அம்பாளின் குண்டலிணி வடிவங்கள் விவரிக்கப் படுகின்றன்.இறுதியில் சிவ சக்தியைக்யம் சஹஸ்ராரத்தில் உண்டாவதையும் இந்த நாமாவளி விளக்குகின்றது.

98.ஸமயாசார தத்பரா

ஸமய ===== சமய ஆச்சார வழிபாடுகளும் நெறிமுறைகளும்

சார =====மரபாசார பழக்க வழக்கங்கள்

தத்பரா ===== விரும்புபவள்

சமயாசார வழிபாடுகளிலும் நெறிமுறைகளிலும் விருப்பமுள்ளவள். குண்டலிணியின் ஆறு சக்கரங்களிலும் உச்சமான சஹஸ்ராரத்திலும் வழிபடப் படுவதை அம்பாள் மிகவும் விரும்புகிறாள்

மூலாதார சக்கரத்தில் தொடங்கி குண்டலினியின் சக்கரங்களில் லலிதையை வழிபடுவது சமயசாரம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. இந்த நாமம் அவளுக்கு சமயசார வழிபாட்டை விருப்பமானது என்பதைக் குறிக்கிறது. இந்த வழிபாட்டை மனரீதியாக மட்டுமே செய்ய முடியும். குருவிடமிருந்து தீட்சை பெறுவது இந்த வழிபாட்டின் முதல் படியாகும். இந்த தீட்சை குரு சீடனுக்குச் செய்யும் பூர்ண அபிஷேகத்தில் (மந்திர ஸ்நானம்) முடிவடையும்.

குருவின் தீட்சை குண்டலினியை பெரினியத்திலிருந்து ஆறு சக்கரங்களுக்கு மேலே செல்லச் செய்யும். குரு தனது சீடனை ஒவ்வொரு நிலையிலும் ஒவ்வொரு சக்கரத்திலும் வழிநடத்துவார்.

இந்த மந்திர ஸ்நான சடங்கிற்குப் பிறகு, மகா வேத சம்ஸ்காரம் என்று அழைக்கப்படும் மற்றொரு சடங்கு உள்ளது, இது ஒரு நெருப்பு வேள்விச் சடங்கு. இந்த மகா வேத சம்ஸ்காரம் வருடத்திற்கு ஒரு முறை வரும் மகா நவமி நாளில் (தசரா கொண்டாட்டங்களின் ஒன்பதாவது நாள்) மட்டுமே செய்யப்படும்.

 (அத்தகைய அனைத்து சம்பிரதாயங்களையும் முடித்த பிறகு, சாதகர் (பயிற்சி செய்பவர்) ஒரு தனிமைப்படுத்தப்பட்ட இடத்திற்குச் சென்று தனது சமயசார தியானத்தை, அதாவது ஆறு சக்கரங்கள் மற்றும் சஹஸ்ராரத்தின் மீதான தியானத்தைத் தொடங்க வேண்டும். இந்த வழிபாட்டிற்கு ஒரு பரிந்துரைக்கப்பட்ட நடைமுறை உள்ளது.

குண்டலினி பெரினியத்திலிருந்து எழுப்பப்பட்டு மூலாதார சக்கரத்திற்கு அழைத்துச் செல்லப்படுகிறாள். இந்த சக்கரத்தில் அவள் தனது நுட்பமான வடிவமான மந்திர வடிவத்தில் இருக்கிறாள்.

மூலாதார சக்கரத்திலிருந்து, அவள் அடுத்த உயர்ந்த சக்கரமான சுவாதிஷ்டான சக்கரத்திற்கு அழைத்துச் செல்லப்படுகிறாள். இந்த சக்கரத்தில் அவளை மனரீதியாக வணங்க வேண்டும். இந்த நிலையில் அவள் தனது நுட்பமான வடிவமான காமகலா வடிவத்தில் இருக்கிறாள். இந்த சக்கரத்தில் வழிபட்ட பிறகு, அவள் பணக்கார ஆடைகள் மற்றும் ஆபரணங்களால் அலங்கரிக்கப்படுகிறாள். அவளுடன் தொடர்புடைய அனைத்தும் சிவப்பு நிறத்தில் இருப்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள்.

பின்னர் அவள் மணிபூரக சக்கரத்திற்கு அழைத்துச் செல்லப்படுகிறாள். இந்த நிலையில், சாதகரின் மொத்த உடலில் மாற்றங்கள் ஏற்படுகின்றன. அவரைச் சுற்றியுள்ள மக்கள் இந்த மாற்றங்களைக் கவனிக்கத் தொடங்குகிறார்கள். இந்த சக்கரத்தில், அவளுக்கு அர்க்யம், பாத்யம் போன்றவை (கைகளையும் கால்களையும் கழுவுதல்) வழங்கப்படுகின்றன, மேலும் சாதகரால் செய்யப்படும் காணிக்கைகளை அவள் ஏற்றுக்கொள்கிறாள். பின்னர் அவள் நாமம் 3 இல் விவாதிக்கப்பட்ட சிம்மாசனத்தில் அலங்கரிக்க வைக்கப்படுகிறாள். இந்த சக்கரத்தில் அவள் தனது நுட்பமான வடிவமான குண்டலினியில் இருக்கிறாள். தொப்புள் சக்கரத்திலிருந்து மட்டுமே குண்டலினி சக்தி குண்டலினி என்று அழைக்கப்படுகிறது. இந்த சக்கரத்திலிருந்து, அவள் மிகவும் சக்தி வாய்ந்தவள். இது உள்ளே நடக்கும் ஒரு மன வழிபாடு என்பதை நினைவில் கொள்ள வேண்டும்.

பின்னர் அவள் இதய சக்கரம் அல்லது அனாஹத சக்கரத்திற்கு அழைத்துச் செல்லப்படுகிறாள், அங்கு அவளுக்கு வெற்றிலை (கர்பூர விதிகா - நாமம் 26) வழங்கப்படுகிறது.

பின்னர் அவள் விஷுத்தி சக்கரத்திற்கு அழைத்துச் செல்லப்படுகிறாள், அங்கு ஆரத்தியுடன் வணங்கப்படுகிறாள். ஆரத்தி என்றால் தூய நெய்யால்  ஏற்றி வைக்கப்படும் பல்வேறு வகையான விளக்குகளை வழங்குதல் (காட்டுதல்). அத்தகைய ஒவ்வொரு ஆரத்திக்கும் அதன் சொந்த முக்கியத்துவம் உள்ளது. உதாரணமாக பஞ்ச ஆரத்தி என்பது ஐந்து கூறுகளைக் குறிக்கிறது, 'பூர்ண கும்ப ஆரத்தி' என்பது அனைத்தும் முழுமையிலிருந்து படைக்கப்பட்டதையும், அனைத்தும் முழுமையில் ஒன்றிணைவதையும் குறிக்கிறது.

விஷுத்தி சக்கரத்திலிருந்து, அவள் பின்னர் ஆஜ்னா சக்கரத்திற்கு அழைத்துச் செல்லப்படுகிறாள், அங்கு 'கர்பூர ஆரத்தி' வழங்கப்படுகிறது. கற்பூர ஆரத்தி என்றால் கற்பூரத்தால் ஏற்றப்பட்ட ஆரத்தி என்று பொருள். கற்பூர ஆரத்திக்கு நிறைய முக்கியத்துவம் உண்டு .அவள் இனிமையான மணம் கொண்ட பூக்கள் மற்றும் வாசனை திரவியங்களால் அலங்கரிக்கப்படுகிறாள். இந்த கட்டத்தில் அவளை மணமகளாகக் காட்சிப்படுத்த வேண்டும்.

பின்னர் அவள் சஹஸ்ராரத்திற்கு அழைத்துச் செல்லப்படுகிறாள், அங்கு சிவன் அவளுக்காகக் காத்திருக்கிறான். அவள் சஹஸ்ராரத்தில் நுழையும்போது, ​​அவர்களைச் சுற்றி ஒரு திரை போடப்பட்டு, சாதகன் அவள் திரும்புவதற்காகக் காத்திருக்கிறான். அவள் சஹஸ்ராரத்திலிருந்து திரும்பியதும், அவள் மீண்டும் மூலாதார சக்கரத்திற்கு அழைத்துச் செல்லப்படுகிறாள்.

இந்த நாமம் அவளுக்கு இந்த வகையான வழிபாட்டை விரும்புகிறது என்பதைக் குறிக்கிறது. குண்டலினி தியானம் இங்கே சிறப்பிக்கப்பட்டுள்ளது. சக்தி மட்டுமே ஒருவரை உச்ச பிரம்மமான சிவனிடம் அழைத்துச் செல்ல முடியும். உச்ச பிரம்மம் சிவனும் சக்தியும்.

இந்த நாமத்திற்கு இன்னொரு விளக்கம் சாத்தியமாகும். குண்டலினி ஜீவ-ஆத்மா அல்லது ஆன்மாவைக் குறிக்கிறது. ஆன்மா என்பது நமது கர்மாக்கள் பதிக்கப்பட்ட ஒரு மாறும் சக்தி. ஆன்மா பரமாத்மா அல்லது பிரம்மத்துடன் இணையும் போது, ​​இது சிவ-சக்தி சங்கமம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. இந்த நாமத்தில் ஜீவாத்மா பரமாத்மாவுடன் இணைவது பற்றி விவாதிக்கப்படுகிறது. மேலும் குண்டலினி சஹஸ்ராரத்தை அடைந்தால் மட்டுமே விடுதலை கிடைக்கும் என்றும் வலியுறுத்தப்படுகிறது. பிரம்மத்துடன் என்றென்றும் நிலைத்திருக்க இந்த சமாயச்சார வழிபாட்டை மீண்டும் மீண்டும் செய்வது அவசியம்.

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                       நாளை தொண்ணூற்று ஒன்பதாவது நாமாவளி  மற்றும் முப்பத்து எட்டாவது ஸ்லோகத்தின் விளக்கமோடும்சந்திப்போம் 

நாளையும் அம்பாளின் நிர்குண மற்றும் சூக்ஷும ஸ்வரூபம் விளக்கப் படுகின்றது                                                                                   

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

புதன் 12, நவம்பர், 2025   

நன்றி வணக்கம்


No comments:

Post a Comment