Saturday, November 29, 2025

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி – 148,149,150 & 151

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

சனிக் கிழமை,29, நவம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.நாம் இன்றும் அம்பாளின் நிர்க்குண வடிவங்கள் பற்றிப் பார்க்கப்போகின்றோம். இன்று நாற்பத்து ஐந்தாவது ஸ்லோகத்தில் உள்ள நான்கு நாமாவளிகளைப் பார்க்கப் போகின்றோம். அவைகள் அம்பாளின் நிர்குணமான தனித்துவத்தைப் பற்றிக் குறிக்கின்றன.

148. நித்யஶுத்தா

நித்ய ======= என்றென்றும்

ஶுத்தா ======தூய்மையானவள்

அவள் நித்தியமாகத் தூய்மையானவள். தூய்மையற்றது ஸ்தூல உடலுடன் தொடர்புடையது, தூய்மையின் உருவகம் அசுத்தமான ஸ்தூல உடலுக்குள் உள்ளது. பிரம்மம் எப்போதும் தூய்மையானது, ஏனெனில் அது மாற்றங்களுக்கோ மாற்றங்களுக்கோ உட்பட்டது அல்ல. ஒரு பொருள் மாற்றங்களுக்கு உள்ளானால் மட்டுமே அசுத்தம் எழுகிறது.


 

149. நித்யபுத்தா

நித்ய ===== என்றென்றும்

புத்தா ===== அறிவுடையவள், ஞானி

அவள் நித்திய ஞானி. அறிவு அனுபவத்தால் பெறப்படுகிறது, அதே சமயம் ஞானியாக இருப்பது ஞானத்தினால்  உள்ளார்ந்ததாகும். அறிவு ஞானிகளிடமிருந்து பெறப்படுகிறது. பிருஹதாரண்யக உபநிஷத் (IV.iii.30) 'அறிபவரின் அறிதல் செயல்பாடு ஒருபோதும் இழக்கப்படாது, ஏனெனில் அது அழியாதது. அதிலிருந்து பிரிக்கக்கூடிய இரண்டாவது விஷயம் எதுவும் இல்லை' என்று கூறுகிறது. பிரம்மம் சுயமாக ஒளிரும் புத்திசாலித்தனம்.


 

 

150. நிரவத்யா

நிர் ====== இல்லாதது,

வத்யா  ======== மீறுதல், குறைபாடுகள்

அவள் மீற முடியாதவள், குறைகள் இல்லாதவள். அவத்யா என்றால் மீறப்படவோ அல்லது அவமதிக்கப்படவோ இயலாதவள் என்று பொருள். குறைகள் அறியாமையிலிருந்து எழுகின்றன அல்லது அறியாமையே குறைக்கும் பூரணத்திற்கும் இடையிலான வேறுபாட்டிற்குக் காரணம். பிரம்மம் நித்தியமாகத் தூய்மையானது என்பதால் அதில் எந்தக் குறையும் இருக்க முடியாது. ஆசை, ஈகோ போன்ற அசுத்தங்களிலிருந்து குறைபாடுகள் எழுகின்றன.


 

151. நிரந்தரா

நிர் ======= இல்லாத்து

ந்தரா  ========= மத்தியில்,உள்ளே ,நடுவில்

எந்தப் பிரிவோ பாகுபாடோ இல்லாமல் எங்கும் அம்பாள் நிறைந்திருக்கின்றாள். எங்கும் அழிவில்லாமலும் பரந்து வியாபித்துள்ளாள்

அந்தர என்பதற்கு நடுவில், உள்ளே, உள்ளே, மத்தியில், இடையில், வழியில், வழியில், அருகில், கிட்டத்தட்ட, கிட்டத்தட்ட, இதற்கிடையில், இப்போது மற்றும் பின்னர், சிறிது நேரம், இடையில், போது, ​​இல்லாமல், போன்ற பல அர்த்தங்கள் உள்ளன. அவள் அத்தகைய பிரிவுகள் இல்லாமல் இருக்கிறாள். பிரம்மம் பிரிக்கவோ பெருக்கவோ மாட்டான், ஏனெனில் அவன் மாறுவதில்லை. அது நிரந்தரமானது.

அனைத்து உயிரினங்களுக்கும் உள்ள பிரம்மம், அது ஒரு தாவரமாக இருந்தாலும், பூச்சியாக இருந்தாலும், ஒரு மிருகமாக இருந்தாலும் அல்லது மனிதனாக இருந்தாலும், மொத்த வடிவத்தைப் பொருட்படுத்தாமல் ஒன்றுதான். நேரம், தூரம் மற்றும் மதம் பிரம்மத்தை மாற்றுவதில்லை. ஆனால் அறியாமைதான் பிரம்மத்தை ஒருவர் தான் உணர்ந்ததிலிருந்து வேறுபட்டதாகக் கருத வைக்கிறது.

 

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                       நாளை முதல் நாற்பத்து ஐந்தாவது  ஸ்லோகத்திலிருந்து நூற்று  ஐம்பத்து இரண்டாவது  நாமாவளிலில் இருந்து மேற்கொண்டு பார்ப்போம் அம்பாளின் நிர்குண ஸ்வரூபம்  பற்றிய விளக்கங்களைப்பார்க்கப் போகின்றோம்

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

சனிக் கிழமை,29, நவம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.


 


No comments:

Post a Comment