Thursday, December 4, 2025

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –168 முதல்175வரை

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

வியாழக் கிழமை,4, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.நாம் இன்று   அம்பாளின் நிர்க்குண வடிவங்கள் பற்றி, 48 வது ஸ்லோகத்தில் உள்ள 168  முதல் 175 வரையிலான எட்டு நாமாவளிகளை பார்க்கப் போகின்றோம். இன்றும் அம்பாளின் நிர்குண ஸ்வரூபங்களை வணங்குவதலான பலன் களைப் பார்க்கப்போகின்றோம் 156 முதல் 195 வது நாமாவளிகள் வரை அம்பாளினை நிர்கண ஸ்வரூபியாக வணங்குவதன் மூலம் அம்பாளின் அருள் நமக்கு எப்படிகிடைக்கும் என்பதையே விளக்குகின்றன.


 

168. நிஷ்க்ரோதா

நிஷ் ======== இல்லாதவள்

க்ரோதா ===== கோபம்

அவள் கோபம் இல்லாதவள். முழுமையான ப்ரளய நேரத்திலும் (மகா-பிரளயம்) பிரம்மனுக்கு கோபம் இல்லை. பகவத் கீதையில் (IX.29) கிருஷ்ணர் கூறுகிறார், "யாரும் எனக்கு வெறுப்பு இல்லை, யாரும் எனக்குப் பிரியமானவர் அல்ல". இது பிரம்மத்தின் குணங்களில் ஒன்றாகும். பிரம்மம் ஒரு கண்ணாடி போன்றது. ஒருவன் கண்ணாடி முன் நிற்காவிட்டால், அவன் தன் உருவத்தைக் காண முடியாது. அம்பாளுக்கு அர்ப்பணிப்பு இல்லாதவன், அவளுடைய அருளை உணர முடியாது. ஆனால் ஒருவன் அவளுக்கு அர்ப்பணிப்புள்ளவனாக இருந்தாலும் இல்லாவிட்டாலும், அவள் கோபம் இல்லாதவள்.


 

169. க்ரோதஶமனி

க்ரோத ======= கோபத்தை

ஶமனி ======= அழிப்பவள்

அம்பாள் தன் பக்தர்களின் கோபங்களை அழிக்கிறாள்.

அவள் தன் பக்தர்களின் கோபத்தை அழிக்கிறாள். கோபம் என்பது சுய உணர்தலைத்( self realization ) தடுக்கும் ஆறு தடைகளில் ஒன்றாகும் (ஆசை, கோபம், பொறாமை, குழப்பம், பெருமை மற்றும் பொறாமை). கோபத்துடன் செய்யப்படும் எந்த வழிபாடும் அத்தகைய வழிபாட்டின் விளைவை அழிக்கிறது என்று கூறப்படுகிறது. கிருஷ்ணர் கோபத்திற்கான காரணங்களைக் குறிப்பிடுகிறார் (பகவத் கீதை II.63, 64). "புலன்களின் பொருள்களைப் பற்றி சிந்திக்கும்போது, ​​ஒரு நபர் அவற்றின் மீது பற்றுதலை வளர்த்துக் கொள்கிறார், அத்தகைய பற்றுதலிலிருந்து ஆசை உருவாகிறது, மேலும் ஆசையிலிருந்து கோபம் உருவாகிறது இதுவே புலன்களை தீமைகளாகக் கருதுவதற்கான காரணம். கிருஷ்ணர் அனைத்து துன்பங்களுக்கும் ஜட மோக முறையே காரணம் என்றும் கூறுகிறார்.


 

170. நிர்லோபா

நிர்  ======== இல்லாதவள்

லோபா ======= பேராசை

அவளுக்கு பேராசை இல்லை. ஒன்று இல்லாதவர்கள் அதன்மீது ஆசை கொள்வார்கள். அது கிடைத்தபின்னும் அதன்மீது மேலும் மேலும் ஆசை கொள்வதோடு மற்றவைகள் மீது ஆசை கொள்வதே பேராசை யாகும். அம்பாளிடல் இல்லாத்து என்று எதுவும் இல்லை ஏனெனில் அம்பாளே அனைத்துமாய் இருக்கிறாள்.அதனால் அம்பாளுக்கு எதன் மீதும் ஆசையும் இல்லை ,பேராசையும் இல்லை.அவள் தன் பக்தர்களிடம் மிகவும் தாராளமாக இருக்கிறாள்.


 

171. லோபநாஶினி

லோப ===== பேராசை

நாஶினி ====== அழிப்பவள்

அவள் தன் பக்தர்களின் பேராசையை அழிக்கிறாள். கிருஷ்ணர் கூறுகிறார், "ஆசை, கோபம் மற்றும் பேராசை ஆகிய மூன்று வாயில்கள் நரகத்திற்கு இட்டுச் செல்கின்றன. இவை ஆன்மாவின் சீரழிவுக்கு வழிவகுக்கும் என்பதால் அவற்றைக் கைவிட வேண்டும்" (பகவத் கீதை. XVI.21). எனவே அவள் தன் பக்தர்களின் பேராசையை அழிக்கிறாள்.


 

172. நிஸ்:ஸம்ஶயா

நிஸ்: ======= அப்பார்ப்பட்டவள்

ஸம்ஶயா ======= ஐயங்கள், சந்தேகங்கள்

அவள் சந்தேகங்கள் (சஞ்சலம்) இல்லாதவள். அறிவைத் தேடும்போது சந்தேகங்கள் எழுகின்றன. அவள் அறிவின் உருவமாக இருக்கும்போது, ​​அவளுக்கு சந்தேகங்கள் என்ற கேள்விக்கே இடமில்லை.தன்னுடைய பக்தர்களின் சந்தேகங்களைப் போக்கும் திற்ன் கொண்ட அம்பாளுக்கு சந்தேகங்கள் எதுவுமே கிடையாது


 

173 ஸம்ஶயக்னி

ஸம்ஶய ========= சந்தேகங்களை

க்னி ====== அழித்துத் தீர்த்துவைக்கிறாள்

அவள் தன் பக்தர்களின் சந்தேகங்களைத் தீர்த்து வைக்கிறாள். முந்தைய நாமத்தின்படி அவள் அறிவின் உருவமாக இருப்பதால், ஞானிகளின் சந்தேகங்களைத் தெளிவுபடுத்தும் திறன் கொண்டவள். 603 ஆம் நாமத்தின்படி அவள் குருவின் வடிவத்தை எடுக்கிறாள். குருமூர்த்தி. குரு என்று அழைக்கப்படுபவர் சந்தேகங்கள் இல்லாமல் இருக்க வேண்டும், எதையும் எதிர்பார்க்காமல் உடனடியாக தனது சீடர்களின் சந்தேகங்களைத் தெளிவுபடுத்த வேண்டும்..


 

174. நிர்பவா

நிர் ===== இல்லாதவள்

பவா ======= ஆதி அந்தம், அனாதி

அவள் தோற்றம் இல்லாதவள். அவள் ஆதி (முதல்) மற்றும் 'அனாதி' (பெற்றோர் இல்லாதவள், தொடக்கம் இல்லாதவள்). சிவனை யாரும் படைக்காததால், அவருக்கு தோற்றம் இல்லை என்று பொதுவாகக் கூறப்படுகிறது. இங்கே, லலிதாம்பிகை தோற்றம் இல்லாதவள் என்று கூறப்படுகிறது, ஏனென்றால் அவளுக்கும் சிவனுக்கும் எந்த வித்தியாசமும் இல்லை. அவர்களின் ஒருங்கிணைந்த வடிவம் பிரம்மம் என்று அழைக்கப்படுகிறது.


 

175. பவநாஶினி

பவ ========= பிறப்பு ,இறப்பு சுழர்ச்சி

நாஶினி  =====அழிப்பவள்

அவள் தன் பக்தர்களின் பிறப்பு இறப்பு சுழற்சிகளை அழிக்கிறாள். இந்த பிறப்பு இறப்பு சுழற்சி சம்சாரம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. இந்த நாமம் அவளை அவளுடைய உருவமற்ற வடிவத்தில் வழிபடும்போது, ​​ஒருவர் பந்தங்களிலிருந்து விடுபடுகிறார் என்பதாகும். பந்தமே சம்சாரத்திற்கு காரணம் அல்லது பந்தமே சம்சாரம்.

கிருஷ்ணர் கூறுகிறார், (பகவத் கீதை XII.6 மற்றும் 7) "என்னை மட்டுமே நம்பி, எல்லா செயல்களையும் என்னிடம் ஒப்படைத்து, என்னை தொடர்ந்து தியானித்து, ஒருமித்த மனத்துடன் பக்தியுடன் என்னை வணங்குபவர்கள் பிறப்பு இறப்பு கடலில் இருந்து விடுபடுகிறார்கள்." இது ஒரு உண்மையான பக்தனை வரையறுக்கிறது.

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                       நாளை  நாற்பத்து ஒன்பதாவது  ஸ்லோகத்திலிருந்து நூற்று  எழுபத்து ஆறாவது  நாமாவளிலில் இருந்து மேற்கொண்டு பார்ப்போம்.

அந்த நாமாவளிகளிலும் அம்பாளை நிர்குணஸ்வரூபியாக வழிபடுவதன் பலன்களையும் அது தொடர்பான விளக்கங்களையும்  பார்க்கப் போகின்றோம்

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

வியாழக் கிழமை,4, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.


No comments:

Post a Comment