Wednesday, December 24, 2025

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –249, & 250

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

புதன் கிழமை,24, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.                                                           நாம் இடுவரை    அம்பாளின் சகுண வடிவங்கள் பற்றி, பார்த்து நிறைவடைந்துவிட்டோம்..

                                                                                                                                                                          இன்றும் முதல்அம்பாளின் அறுபத்தொன்றாவது ஸ்லோகத்திலிருந்து 249 மற்றும் 250 என இரண்டு நாமங்களைப் பார்க்கப்போகின்றோம். இன்று முதல் அம்பாளின் பஞ்ச ப்ரம்மேந்திர் வடிவங்கள் பற்றிப் பார்க்கப்போகின்றோம். இந்த இரண்டு நாமங்களுமே எப்படி அம்பாளே அனைத்துவிதமான ஐந்து தொழில்களையும் செய்யும் சக்தியாக விளங்குகிறார் என்பதை விளக்குகின்றன.

249.பஞ்ச-ப்ரேதாசநாசினா

பஞ்ச- ======== ஐந்து

ப்ரேத ======= ப்ரேதங்களின் மீது

சநா ======== ஆசனம் அமைத்து

சினா ====== அமர்ந்திருப்பவள்

அவள் ஐந்து சடலங்களால் தாங்கப்பட்ட ஒரு சிம்மாசனத்தில் அமர்ந்திருக்கிறாள். இந்த ஐந்து உடல்கள் பிரம்மா, விஷ்ணு, ருத்ரன், மகாதேவன் மற்றும் சதாசிவன் ஆவர். பிரம்மா படைப்பைக் கவனிக்கிறார், விஷ்ணு வாழ்வாதாரத்தைக் கவனிக்கிறார், ருத்ரர் மரணத்தை ஏற்படுத்துகிறார், மகாதேவன் கரைந்த பிரபஞ்சத்தை மறைக்கிறார் (திரோதானம்) மற்றும் சதாசிவன் மீண்டும் பிரபஞ்சத்தை (அனுக்கிரகம்) உருவாக்குகிறார்.

இந்த ஐந்து பிரபுக்களும் தங்கள் சக்திகள் அல்லது துணைவிகள் இல்லாமல் செயல்பட முடியாது என்று கூறப்படுகிறது. இந்த ஐந்து கடவுள்களின் துணைவியர்களைப் பற்றி உரையாசிரியர்கள் குறிப்பிடுகின்றனர், அவர்கள் இல்லாமல் இந்த கடவுள்கள் தங்கள் கடமைகளைச் செய்ய முடியாது என்று கூறப்படுகிறது. அவை செயலற்ற நிலையில் இருக்கும்போது, ​​அவை சடலங்கள் என்று குறிப்பிடப்படுகின்றன. இங்கே சக்திகள் என்பது லலிதாம்பிகையின் பல்வேறு வெளிப்பாடுகளைக் குறிக்க வேண்டும். இந்த சஹஸ்ரநாமத்தில் வாக் தேவியர்கள் நிச்சயமாக மற்ற கடவுள்களையும் தெய்வங்களையும் குறிப்பிடுவதாக அர்த்தப்படுத்தியிருக்க மாட்டார்கள்.

சவுந்தர்ய லஹரி (பாடல் 1) இதைப் பற்றிப் பேசுகிறது. "சிவன் சக்தியுடன் ஐக்கியமாகும்போதுதான் பிரபஞ்சத்தைப் படைக்கும் திறன் பெறுகிறார், இல்லையெனில், அவரால் நகரக்கூட முடியாது. அப்படியானால், புண்ணியத்தை அடையாத ஒருவர், விஷ்ணு, சிவன், பிரம்மா மற்றும் பிறரால் கூட போற்றப்படும் உம்மை எவ்வாறு துதிக்க முடியும்?

இந்த நாமத்தின் அர்த்தம், இந்த கடவுள்களின் செயல்களை அவளுடைய அதிகாரம் இல்லாமல் செய்ய முடியாது என்பதாகும்.

250.பஞ்ச-பிரம்ம-ஸ்வரூபிணி

பஞ்ச-======= ஐந்து விதமான

பிரம்ம- ======== தெய்வங்களின்

ஸ்வரூபிணி ======= வடிவமானவள்

இந்த நாமம் முந்தைய நாமத்தின் நீட்டிப்பு ஆகும். முந்தைய நாமம் பிரம்மத்தின் அனைத்து செயல்களிலும் லலிதாம்பிகையின் முக்கியத்துவத்தை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது, மேலும் இந்த நாமம் அவளே பிரம்மம் என்று வலியுறுத்துகிறது. முந்தைய நாமத்தை இந்த நாமத்துடன் சேர்த்துப் படிக்காவிட்டால், அதன் முக்கியத்துவம் இழந்துவிடும்.

இந்த இரண்டு நாமங்களும் பிரபஞ்சப் படைப்பை விளக்குகின்றன. பிரம்மம் ஐந்து பணிகளைச் செய்ய வேண்டும். அவை படைத்தல், வாழ்வாதாரம், அழித்தல், அழித்தல் மற்றும் முக்தி. இந்தச் செயல்கள் ஒவ்வொன்றும் வெவ்வேறு கடவுள்களால் நிர்வகிக்கப்படுகின்றன. படைப்புக்கான பிரம்மம் போன்றவை முந்தைய நாமத்தில் விளக்கப்பட்டுள்ளன. இந்த வெவ்வேறு கடவுள்கள் பிரம்மத்தின் வெளிப்பாடுகள் மட்டுமே. கடவுள்களின் பல்வேறு வடிவங்களைப் பற்றி ஒருவர் பேசினாலும், இவை அனைத்தும் உருவம் இல்லாத, எங்கும் நிறைந்த பிரம்மத்தை மட்டுமே குறிக்கின்றன.

உண்மையில் இந்த கடவுள்கள், தேவதைகள், அமைச்சர்கள், யோகினிகள் ஆகியோர் பிரபஞ்சத்தில் நடைபெறும் பல்வேறு இயற்கை செயல்பாடுகளைக் குறிக்கின்றனர். அதனால்தான் இயற்கையை இயற்கைத் தாய் என்று அழைத்து, தெய்வமாக வழிபடுகிறார்கள், ஏனெனில் பிரம்மனின் செயல்கள் இயற்கையின் மூலமாகவும் இயற்கையின் அரங்கிலும் மட்டுமே வெளிப்படுகின்றன.

பிரம்மத்தின் ஐந்து செயல்களும் ஒரு சுழற்சி செயல்முறை. இங்கே படைப்பு என்பது பரந்த கண்ணோட்டத்தில் பிரபஞ்சத்தின் படைப்பைக் குறிக்கிறது. இது ஒரு தனிநபரின் பிறப்பைக் குறிக்காது. வாழ்வாதாரம் என்பது பிரபஞ்சம் முழுவதையும் வாழ்வாதாரமாகக் குறிக்கிறது. மனிதர்கள் மற்றும் கோடிக்கணக்கான பிற உயிரினங்களின் பிறப்பும் இறப்பும் பிரபஞ்சத்தில் நடக்கும் செயல்பாடுகளில் ஒரு சிறிய பகுதி மட்டுமே. படைப்புகளில் முதன்மையானது ஐந்து அடிப்படை கூறுகள், அதாவது. ஆகாயம், காற்று, நெருப்பு, நீர் மற்றும் பூமி. பின்னர் இந்த கூறுகளின் மாற்றங்கள் படிப்படியாக நடைபெறுகின்றன, இது பரிணாமம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. இத்தகைய பரிணாமம் பௌதிக மற்றும் நுட்பமான தளங்கள் இரண்டிலும் நிகழ்கிறது. பரிணாம வளர்ச்சியின் மிக உயர்ந்த மொத்த வடிவம் மனிதன், நுட்பமான பரிணாம வளர்ச்சியின் மிக உயர்ந்த வடிவம் அவனது மனம்.

இவ்வாறு படைக்கப்பட்ட பிரபஞ்சம் பிரம்மனால் நிர்வகிக்கப்படுகிறது. சரியான சமநிலையைப் பேணுவதற்காக, உயிரினங்கள் தங்கள் உடல்களை விட்டுவிட அனுமதிக்கப்படுகின்றன. ஆன்மாக்கள் உடல்களை செயல்பட வைக்கின்றன, எனவே ஆன்மா இயக்க ஆற்றல் என்று அழைக்கப்படுகிறது. ஆன்மாக்கள் ஹிரண்யகர்பம் அல்லது தங்க முட்டையிலிருந்து தோன்றின. இது இவ்வாறு அழைக்கப்படுகிறது, ஏனெனில் இது ஒரு தங்க முட்டையிலிருந்து பிறக்கிறது, ஏனெனில் இது தண்ணீரில் படிந்த விதையிலிருந்து உருவாகிறது, அவை சுயமாக இருப்பதன் முதல் படைப்பாக உற்பத்தி செய்யப்பட்டபோது. இந்த விதை சூரியனைப் போல பிரகாசமாக ஒரு தங்க முட்டையாக மாறியது, அதில் சுயமாக இருக்கும் பிரம்மா படைப்பாளராகப் பிறந்தார். இது பிரம்மத்தின் நான்காவது செயலான திரோதானம் அல்லது மகா கலைப்பு அல்லது மறைத்தல் செயலாகக் கருதப்படுகிறது. அழிவுக்கும் கலைப்புக்கும் உள்ள வேறுபாடு குறிப்பிடத்தக்கது. அழிவு என்பது ஒரு உயிரினத்தின் மரணம், கலைப்பு என்பது பிரம்மத்தின் உச்சக்கட்ட செயல்முறை, அதில் அவர் முழு பிரபஞ்சத்தையும் கரைத்து தன்னுடன் ஒன்றிணைக்கிறார். இந்த நிலையில் பிரபஞ்சம் இல்லாமல் போய்விடும். கண்டங்கள் இருக்காது, மலைகள் இருக்காது, பெருங்கடல்கள் இருக்காது, அடிப்படை கூறுகள் (பஞ்ச பூதங்கள்) எதுவும் இருக்காது. பிரம்மனின் இத்தகைய செயல் மஹா-பிரளயம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. இது சிவன் தனது மகா-பிரளய தாண்டவத்தை அல்லது பிரபஞ்ச நடனத்தைத் தொடங்கும்போது நிகழ்கிறது. இந்த அழிவு நடனத்தை சிவன் நிகழ்த்தும்போது, ​​அவர் மிகவும் மூர்க்கமாக மாறுகிறார். அவர் தனது நடனத்தைத் தொடரும்போது, ​​பிரபஞ்சம் படிப்படியாக அவரிடம் கரைந்து போகிறது. தலைகீழ் மாற்றங்கள் நடைபெறுகின்றன, இறுதியில் ஐந்து அடிப்படை கூறுகள் மட்டுமே உள்ளன. இறுதியாக இந்த ஐந்து பூதங்களும் சிவனுக்குள் கரைகின்றன. இந்த நிலையில் சிவனையும் சக்தியையும் தவிர வேறு யாரும் இல்லை. சிவனின் பிரபஞ்ச நடனத்திற்கு சக்தி மட்டுமே சாட்சி (நாமங்கள் 232 மற்றும் 571).

சக்தி, மிகவும் கருணையுள்ளவள். எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, அவள் தெய்வீக தாய். அவளுக்கு இந்தப் பிரபஞ்சத்தை மீண்டும் படைக்கும் எண்ணம் இருக்கிறது. ஆம்

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .   தற்பொழுது அம்பாளின் பஞ்ச ப்ரம்மேந்த்ர ஸ்வரூபங்களைப் பற்றி பார்த்து வருகிறோம். நாளையும் அறுபத்து ஒன்றாவது ஸ்லோகத்தின் 251 வது நாமாவளியில் இருந்து அம்பாளின் பஞ்ச ப்ரம்மேந்த்ர ஸ்வரூப வர்ணனைகளைத் தொடருவோம்                    

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

புதன் கிழமை,24, டிஸம்பர், 2025   

நன்றி .வணக்கம்


 


No comments:

Post a Comment