Saturday, December 6, 2025

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –176முதல்180வரை

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

சனிக் கிழமை,6, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.நாம் இன்று   அம்பாளின் நிர்க்குண வடிவங்கள் பற்றி, 49 வது ஸ்லோகத்தில் உள்ள 176  முதல் 180 வரையிலான ஐந்து நாமாவளிகளை பார்க்கப் போகின்றோம். இன்றும் அம்பாளின் நிர்குண ஸ்வரூபங்களை வணங்குவதலான பலன் களைப் பார்க்கப்போகின்றோம் 156 முதல் 195 வது நாமாவளிகள் வரை அம்பாளினை நிர்கண ஸ்வரூபியாக வணங்குவதன் மூலம் அம்பாளின் அருள் நமக்கு எப்படிகிடைக்கும் என்பதையே விளக்குகின்றன.


 

176. நிர்விகல்பா

நிர் ======= அல்லாதவள்

விகல்பா ====== ப்ரதி பிம்பங்கள், கற்பனைகள்

விகல்பம் என்பது தவறான கருத்துக்களை கற்பனையான எண்ணங்களையும் குறிக்கும்.( Hallucinations ) குறிக்கிறது. இதற்கு மாற்று என்றும் பொருள். கொம்புகள் கொண்ட குதிரைஎன்ற கருத்து விகல்பம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. அவள் அத்தகைய கருத்துக்கள் இல்லாதவள். நிர்-விகல்பம் என்றால் பெயர், வடிவம், வர்க்கம் போன்றவை இல்லாதவள். தியான மொழியில், இது நிச்சயமற்ற கருத்து அல்லது நிர்விகல்ப பிரத்யக்ஷம் என்றும், அடுத்த உயர் நிலை நிர்விகல்ப சமாதி என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. சமாதி என்பது ஒரு பொருளுடன் இணைந்து மனம் அமைதியாக இருக்கும் ஒரு நிலை. நிர்விகல்ப சமாதி என்பது பொருள் மற்றும் பொருளுக்கு இடையில் எந்த பாகுபாடும் இல்லாத நிலையைக் குறிக்கிறது. இது அடையாளம் அல்லது வேறுபாடு இல்லாதது பற்றிய விழிப்புணர்வு.


 

177. நிராபாதா

நிர் =====இல்லாதவள்

பாதா ======= தொந்தரவுகள்

அவள் தொந்தரவு இல்லாமல் இருக்கிறாள். மாயைகளால் அவள் தொந்தரவு செய்யப்படுவதில்லை. ஒரு பொருளை தவறாக அடையாளம் காண்பதால் மாயை எழுகிறது. உதாரணமாக, இருளில் ஒரு கயிற்றின் துண்டை பாம்பு என்று அடையாளம் காண்பது மாயை. இந்த மாயை பயம், ஆசை போன்றவற்றை ஏற்படுத்துகிறது. அத்தகைய மாயைகளுக்கு (மாயை) அவளே காரணம் என்பதால், அவளுக்கு எந்த மாயை என்ற கேள்விக்கே இடமில்லை. மேலும், பிரம்மனுக்கு மாயைகள் போன்ற குணங்கள் இல்லை.


 

178. நிர்பேதா

நிர் ====== இல்லாதவள்

பேதா ======= பேதங்கள், வேறுபாடுகள்

அவள் வேறுபாடுகள் இல்லாதவள். இந்த வேறுபாடு அவளுக்கும் சிவனுக்கும் உள்ள வேறுபாட்டைக் குறிக்கலாம். அதனால்தான், ஞானிகள் சிவனுக்கும் சக்திக்கும் இடையில் எந்த வித்தியாசத்தையும் காணவில்லை என்று கூறப்படுகிறது. அவர்களின் ஒருங்கிணைந்த வடிவம் பிரம்மம் என்று அழைக்கப்படுகிறது, அவர்களுக்கு இடையே எந்த வித்தியாசமும் இல்லை. இந்த ஒருங்கிணைந்த வடிவத்தின் குணங்கள் இந்த சஹஸ்ரநாமத்தில் விவரிக்கப்படுகின்றன. இந்த சஹஸ்ரநாமத்தில் உள்ள அனைத்து நாமங்களும் லலிதாம்பிகையைக் குறிக்கின்றன என்றாலும், அவை அவளுடைய தனிப்பட்ட திறனில் அவளுக்குச் சொல்லப்படுகின்றன என்று கருதக்கூடாது. அவை சிவ-சக்தி சேர்க்கையைக் குறிக்கின்றன. சிவனோ சக்தியோ ஒருவரையொருவர் சார்ந்து இல்லாமல் செயல்பட முடியாது என்று சவுந்தர்ய லஹரி கூறுகிறது.


 

179. பேதநாஶினி

பேத ======== வேறுபாடுகள்

நாஶினி ====== அழிப்பவள்

பக்தர்களின் மனதில் உள்ள வேறுபாடுகளை அழிப்பவள் அவள். வேறுபாடு என்பது இருமை. வேறுபாடு அழிக்கப்படும்போது, ​​அதற்கு இரண்டாவது இடம் இல்லை. அறிவைப் பெறுவதன் மூலம் வேறுபாட்டை அழிக்க முடியும், மேலும் அவள் இந்த அறிவை தனது பக்தர்களுக்கு வழங்குகிறாள். இந்த சஹஸ்ரநாமத்தின் பல ஸ்ருதி அவளுக்கும் அவளுடைய பக்தர்களுக்கும் எந்த வித்தியாசமும் இல்லை என்று கூறுகிறது.


 

180. நிர்நாஶா

நிர் =====இல்லாதவள்

நாஶா ===== அழிவு, முடிவு

அவள் அழியாதவள். பிரம்மம் அழிவுக்கு அப்பாற்பட்டது. முடிவில்லாத்து. அதன் பெயரே பிரம்மம்!

தைத்திரீய உபநிஷத்  கூறுகிறது, “சத்யம் ஞானம் அனந்தம் பிரம்மா”, அதாவது பிரம்மம் என்பது உண்மை, அறிவு மற்றும் எல்லையற்றது.

 

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                       நாளை  நாற்பத்து ஒன்பதாவது  ஸ்லோகத்திலிருந்து நூற்று  எண்பத்தோறாவது நாமாவளியையும் அந்த நாமாவளிகளிலும் அம்பாளை நிர்குணஸ்வரூபியாக வழிபடுவதன் பலன்களையும் அது தொடர்பான விளக்கங்களையும்  பார்க்கப் போகின்றோம்

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

சனிக் கிழமை,6, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.


No comments:

Post a Comment