Wednesday, December 10, 2025

 

ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –193 முதல்195வரை

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

புதன் கிழமை,10, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.                                       நாம் இன்றுமுதல் அம்பாளின் குண வடிவங்கள் பற்றி, பார்க்கப் போகின்றோம்..இதுவரை அம்பாளை மனதாலும் ஞானத்தாலும் எண்ணி வணங்கியது னேற்றுடன் நிறைவடைந்தது.

                                                                                                                                                                      இன்று அம்பாளின் ஐம்பதாவது ஒன்றாவது ஸ்லோகத்தில் உள்ள மூன்று நாமாவளிகளைப் பார்ப்போம்.


 

193. துஷ்டதூரா

துஷ்ட ====== துஷ்டர்கள், பாவிகள்

தூரா ======= விலகி தூரத்தில் இருப்பவள்

அவள் பாவிகளிடமிருந்து வெகு தொலைவில் இருக்கிறாள். துஷ்டன் என்றால் கெட்டுப்போனவள், சிதைந்தவள் என்று பொருள், அவர்கள் அவளைப் பற்றி நினைப்பது கூட இல்லை. அவர்களால் அவளை ஒருபோதும் அடைய முடியாது. இதன் பொருள் அவர்களுக்கும் விடுதலை கிடைக்காது என்பதாகும்.

194. துராசாரஶமனி

துராசார ====== தீய செயல்கள், வேதங்களால் தடைசெய்யப்பட்ட செயல்கள்

ஶமனி =======  நிறுத்துதல்

வேதங்களால் தடைசெய்யப்பட்ட செயல்களைச் செய்வது 'துராச்சாரம்' என்று அழைக்கப்படுகிறது. ஆச்சாரம் என்பது பழக்கவழக்கங்கள் அல்லது மரபுகள் என்று அழைக்கப்படுகிறது. இந்த பழக்கவழக்கங்கள் இரண்டு வகையாகும். வேதங்களால் பரிந்துரைக்கப்பட்ட பழக்கவழக்கங்கள் முதல் வகையைச் சேர்ந்தவை. இரண்டாவது பிரிவில் வேதங்களால் பரிந்துரைக்கப்படாத, சமீபத்தில் அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட பழக்கவழக்கங்கள் உள்ளன. சமீபத்திய காலங்களில் அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட பழக்கவழக்கங்கள் குறிப்பிடத்தக்க ஆன்மீக மதிப்புகளைக் கொண்டிருக்கவில்லை. ஆழ்ந்த பக்தியுடன் ஒரு நிமிடம் செய்யப்படும் பிரார்த்தனை விலையுயர்ந்த சடங்குகளைச் செய்வதை விட மிகவும் சக்தி வாய்ந்தது. சடங்குகளைச் செய்ய ஒருவர் தனது சக்திக்கு அப்பால் செலவிட வேண்டும் என்று வேதங்கள் ஒருபோதும் கூறவில்லை, அவற்றில் பெரும்பாலானவை சமீபத்திய காலங்களில் மிகைப்படுத்தப்பட்டுள்ளன.

195. தோஷவர்ஜிதா

தோஷ ======= தோஷங்கள், களங்கம்

வர்ஜிதா ====== இல்லாதவள்

அவள் களங்கமற்றவள்,

களங்கமில்லாதிருப்பது பிரம்மத்தின் மற்றொரு குணம். வெறுப்பு, ஆசை போன்றவற்றிலிருந்து களங்கம் எழுகிறது. இங்கே, களங்கம் என்பது மனதைக் குறிக்கிறது, மொத்த உடலை அல்ல. அவளுக்கு எந்த களங்கமும் இல்லை, இது இந்த சஹஸ்ரநாமத்தில் முந்தைய நாமங்களில் விவாதிக்கப்பட்டுள்ளது.

இனி வரும் நாமங்கள்ள் 196 முதல் 248 வரை சகுண பிரம்மம் அல்லது பண்புகளைக் கொண்ட பிரம்மம் எனப்படும் அவளுடைய பல்வேறு வடிவங்களைப் பற்றி விவாதிக்கின்றன. உருவம் இல்லாமல் கடவுளை வணங்குவது நிர்குண வழிபாடு என்று அழைக்கப்படுகிறது, மேலும் அது உயர்ந்ததாகக் கருதப்படுகிறது. பல்வேறு வடிவங்களில் கடவுளை வணங்குவது சகுண வழிபாடு என்று அழைக்கப்படுகிறது. மத நம்பிக்கைகள் சகுண வழிபாட்டை (வடிவங்கள் மற்றும் பண்புகளுடன்) அடிப்படையாகக் கொண்டவை

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                       நாளையும்  ஐம்பத்தொன்றாவது  ஸ்லோகத்திலிருந்து நூற்று  தொன்னூற்றாறாவது  நாமாவளியிலிருந்து அம்பாளின் சகுண ரூப வழிபாட்டையும் அம்பாளை சகுணஸ்வரூபியாக வழிபடுவதன் பலன்களையும் அது தொடர்பான விளக்கங்களையுமான் பகுதியில்   பார்க்கப் போகின்றோம்

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

புதன் கிழமை,10, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.


No comments:

Post a Comment