Wednesday, December 3, 2025

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –162 முதல்167 வரை

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

புதன் கிழமை,3, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.நாம் இன்று   அம்பாளின் நிர்க்குண வடிவங்கள் பற்றிப், 47 வது ஸ்லோகத்தில் உள்ள 162  முதல் 167 வரையிலான ஆறு நாமாவளிகளை பார்க்கப் போகின்றோம். இன்றும் அம்பாளின் நிர்குண ஸ்வரூபங்களை வணங்குவதலான பலன் களைப் பார்க்கப்போகின்றோம் 156 முதல் 195 வது நாமாவளிகள் வரை அம்பாளினை நிர்கண ஸ்வரூபியாக வணங்குவதன் மூலம் அம்பாளின் அருள் நமக்கு எப்படிகிடைக்கும் என்பதையே விளக்குகின்றன.

162. நிர்மோஹா

நிர் ======= இல்லாதவள்

மோஹா =======மோஹம்,குழப்பம்,விருப்பம்

மோஹம் என்றால் குழப்பம். குழப்பம், கவனச்சிதறல், மோகம், மாயை போன்றவை அனைத்தும் முட்டாள்தனங்களுக்கு வழிவகுக்கும். அம்பாள் எந்த குழப்பமும் இல்லாதவள்,

கடவுளை உணர்தலில் மனம் மிக முக்கியமான காரணி. மனதை சிந்தனையற்ற நிலைக்கு இட்டுச் செல்வது மட்டுமே சுய-உணர்தலுக்கு வழிவகுக்கிறது. ஈஷா உபநிஷத் ஒருவர் தான் எல்லாமாகிவிட்டார் என்பதை அறிந்து, விஷயங்களின் ஒற்றுமையை அறிந்தால், அவர் எப்படி எதையும் வெறுக்கவோ அல்லது நேசிக்கவோ முடியும்? என்று கேட்கிறது. அன்பும் வெறுப்பும் குழப்பத்திற்கு வழிவகுக்கிறது.

கிருஷ்ணர் கூறுகிறார், "பௌதிக குணங்களின் இந்த எதிர்வினைகள் அனைத்திலும் நடுநிலை மற்றும் ஆழ்நிலையாக இருப்பவர், சுயத்தில் நிலைபெற்று மகிழ்ச்சியையும் துயரத்தையும் சமமாகக் கருதுபவர்; ஒரு மண் கட்டி, ஒரு கல் மற்றும் ஒரு தங்கத் துண்டை சமமான கண்ணால் பார்ப்பவர்... அத்தகைய நபர் இயற்கையின் குணங்களைக் கடந்ததாகக் கூறப்படுகிறது. அப்படிப்பட்டவருக்கு குழப்பம் (நாமம் 162), அகங்காரம் (நாமம் 161) மற்றும் கவலைகள் (நாமம் 160) இருக்காது.


 

163. மோஹநாஶிநி

மோஹ ======== மோஹம்,குழப்பம்,விருப்பம்

நாஶிநி ====== அழிப்பவள்

தன் பக்தர்களின் மனதில் உள்ள குழப்பங்களை அம்பாள் அழிக்கிறாள். ஒரு பக்தன் குழப்பமின்றி இருக்கும்போது, ​​அவன் ஆன்மீகப் பாதையில் முன்னேறுகிறான்.. சக்தி மட்டுமே ஒருவரை பிரம்மத்திற்கு அழைத்துச் செல்லும் திறன் கொண்டவள் என்று முன்னர் காணப்பட்டது. மாயை என்றும் அழைக்கப்படும் சக்தி, பிரம்மத்திற்கு (சிவன்) முன்பாக ஒரு நபரை விட்டுச் செல்லும்போது, ​​அவள் பிரம்மத்தை தானே உணர உதவுகிறாள். மாயை (மாயை) அழிக்கப்படும்போதுதான் தன்னை ஒளிரச் செய்யும் பிரம்மம் உணரப்படுகிறது.


 

164. நிர் மமா

நிர் ====== இல்லாதவள்

மமா ======= சுயனலம்

ம்பாளுக்கு சுய னலம் இல்லை. சுய நலம்  இருந்தால், ஒருவர் தன்னை பிரம்மத்திலிருந்து வேறுபட்டவராக அடையாளப்படுத்துகிறார்.. இந்த நாமத்தை முதல் நாமமான ஸ்ரீ மாதாவின் பார்வையில் இருந்து பார்த்தால், அவர் தன்னைப் பற்றி கவலைப்படுவதில்லை. அவளுடைய அக்கறை அவரது குழந்தைகள், இந்த பிரபஞ்சத்தில் உள்ள அனைத்து உயிரினங்கள் பற்றியது. பிரம்மனின் பார்வையில், சுய அக்கறை என்பது இங்கே மறுக்கப்படும் மற்றொரு குணமாகும்.

164 ஆம் நாமத்திலிருந்து தொடங்கி ஒரு நாமம் அவளுக்கு அந்த குணம் இல்லை என்றும், அடுத்த நாமம் அவள் தனது பக்தர்களிடம் அத்தகைய குணங்களை அழிக்கிறாள் என்றும் கூறுவது சுவாரஸ்யமானது. எடுத்துக்காட்டாக, 166 ஆம் நாமம் நிஷ்பாபா (பாவங்கள் இல்லாமல்) மற்றும் அடுத்த நாமம் 167 பாப-நஷினி (அவரது பக்தர்களின் பாவங்களை அழிக்கிறது).


 

165. மமதா ஹந்த்ரி

மமதா      ========= சுயனலம்

ஹந்த்ரி   ======== அழிப்பவள்

அவள் தன் பக்தர்களின் சுயநலத்தை அழிக்கிறாள். சுயநலம் அகங்காரத்தை ஏற்படுத்துகிறது, இது உணர்தலுக்கு தடைகளில் ஒன்றாகும்.


 

166. நிஷ்பாபா

நிஷ் ======= இல்லாதவள்

பாபா ======= பாவங்கள்

அவள் பாவங்கள் இல்லாதவள். பாபா என்றால் பாவம் என்று பொருள். பாவங்கள் ஆசைகளிலிருந்து எழுகின்றன. அவள் ஆசைகள் இல்லாதவள் என்று ஏற்கனவே விவாதிக்கப்பட்டுள்ளது (156 நிராக). கிருஷ்ணர் கூறுகிறார், (பகவத் கீதை IV.14) "என்னைப் பாதிக்கும் எந்த வேலையும் இல்லை, நான் செயல்களின் பலனை விரும்புவதும் இல்லை."


 

167. பாபநாஶினி

பாப ======= பாவங்கள்

நாஶினி ======அழிப்பவள்

ம்பாள் தன் பக்தர்களின் பாவங்களை அழிக்கிறாள். மந்திரங்களைச் சொல்லும் நேரத்தில் மட்டுமல்ல, சடங்குகளைச் செய்யும் நேரத்தில் மட்டுமல்ல, எல்லா நேரங்களிலும் அம்பாளைப் பற்றி எப்போதும் நினைப்பவள் பக்தன். அத்தகைய பக்தனுக்கு மந்திரங்களும் சடங்குகளும் அர்த்தமற்றதாகிவிடும். பாவங்கள் என்று அழைக்கப்படும் செயல்களை அம்பாளுடைய பக்தர்கள் செய்ய மாட்டார்கள் என்றும் கருதப்படுகிறது. தெரிந்தே யாராவது ஒரு பாவத்தைச் செய்தால், ம்பாள் அவனை மீட்க வரமாட்டாள். ஆனால் அவள் ஏன் தன் பக்தர்களின் பாவங்களை அழிக்க விரும்புகிறாள்?. இங்கே வலியுறுத்தப்படும் விஷயம் என்னவென்றால், அவளை முழு நேர்மையுடன் வழிபடும்போது, ​​பக்தன் தனது அனைத்து பாவங்களிலிருந்தும் விடுபடுகிறான், பிராரப்த கர்மங்களைத் தவிர (பல பிறவிகளில் திரட்டப்பட்ட அனைத்து கர்மங்களின் கூட்டுத்தொகை) அனுபவிக்க வேண்டும்.

 

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                                நாளை  நாற்பத்து எட்டாவது  ஸ்லோகத்திலிருந்து நூற்று  அறுபத்து எட்டாவது  நாமாவளிலில் இருந்து மேற்கொண்டு பார்ப்போம்.

அந்த நாமாவளிகளிலும் அம்பாளை நிர்குணஸ்வரூபியாக வழிபடுவதன் பலன்களையும் அது தொடர்பான விளக்கங்களையும்  பார்க்கப் போகின்றோம்

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

புதன் கிழமை,3, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.


No comments:

Post a Comment