Saturday, December 13, 2025

 


ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி –202,203,204 &205

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

சனிக்  கிழமை,13, டிஸம்பர், 2025   

அனைவருக்கும் வணக்கம்.

ஆன்மீக அன்பர்கள் அனைவருக்கும் இனிய வணக்கம்.                                                           நாம் தற்பொழுது    அம்பாளின் குண வடிவங்கள் பற்றி, பார்த்து வருகின்றஒம்..இதுவரை அம்பாளை மனதாலும் ஞானத்தாலும் எண்ணி வணங்கியது நிறைவடைந்து இப்பொழுது அம்பாளின் சகுண வடிவ குணங்களைப் பார்த்து வருகிறோம்.

                                                                                                                                                                                இன்றும் அம்பாளின் ஐம்பதாவது இரண்டாவது ஸ்லோகத்தில் உள்ள 201,202,&203 மூன்று நாமாவளிகளையும் ஐம்பத்து மூன்றாவது ஸ்லோகத்தின் முதல் நாம்மான 204 யும் பார்ப்போம்.

இவைகள் அம்பாளின் சகுண வடிவங்களைப் பற்றியும் அவைகளின் உபாசனைகள் பற்றியும் விளக்குகின்றன.

202. ஸர்வேஶ்வரி

ஸர்வ ======= அனைத்தையும்

ஶ்வரி ======= கட்டி ஆள்பவள்

அம்பாளே அனைத்துப்ரபஞ்சங்களையும் தன் ஆளுகையின் கீழ் ஆளுபவள்.இரண்டாவது நாமாவளியிலேயே ஸ்ரீ மஹாராக்ஞி என்று அழைக்கப் பட்ட்தி அறிவோம்.

அவளே பிரபஞ்சத்தின் உச்ச ஆட்சியாளர், முந்தைய நாமத்தில் விவாதிக்கப்பட்டபடி உயிரினங்களை பிரம்மனிடம் அழைத்துச் செல்கிறாள். ஆட்சியாளர் என்பது தனது குடிமக்களைப் பற்றி அக்கறை கொண்டவர். நாமம் 198 இல் விவாதிக்கப்பட்டபடி அவளுக்கு உயர்ந்தவர் அல்லது சமமானவர் யாரும் இல்லை. எனவே அவளே உச்ச ஆட்சியாளர்.


203. ஸர்வமயீ

ஸர்வ ======== அனைத்திலும்

மயீ ======== நிறைந்திருந்து அவைகளின் மயமாகவேயானவள்

இந்த ப்ரபஞ்சம் முழுதும் தானே நிறைந்திருந்து அவகள் அனைத்தும் தானேயானவளானவள்

பரப்ரம்ம்மும் அதன் தோற்றங்களுமான 36 தத்துவங்கள் அடங்கியதே இந்த் உலகம்.ம்பாள் எல்லா வடிவங்களிலும் இருக்கிறாள், பிரம்மத்தின் இயல்பு எங்கும் நிறைந்த இருப்பது. அவள் எல்லா ஆன்மாக்களிலும் இருக்கிறாள் என்று சொல்வது பொருத்தமாக இருக்கும். ஆன்மா இல்லாமல், உயிர் இருக்க முடியாது. முன்பு விவாதித்தபடி, ஆன்மா பிரம்மத்திலிருந்து வேறுபட்டது. ஆன்மாவும் பிரம்மமும் ஒன்று சேருவது படைப்பு, வாழ்வாதாரம் மற்றும் கலைப்பு ஆகும். சர்வ என்பது முப்பத்தாறு தத்துவங்கள் அல்லது கொள்கைகளையும் குறிக்கும்.

தத்துவங்கள் மூன்று வகைப் படும்:-1.ஆத்ம தத்துவங்கள்,2.வித்ய தத்துவங்கள்,3.சிவ தத்துவங்கள்.

ஐந்து பூதங்கள்,ஐம்புலங்கள், பஞ்சேந்த்ரியங்கள்,ஐந்து ஞானேந்த்ரியங்கள்,மூன்று அந்த கரணங்கள்,மூன்று குணங்கள்,இவைகள் 24 ஜடத் த்த்துவங்களாகும்.                                                            ஏழு மாயா த்த்துவங்கள் உள்ளன.                                                               ஐந்து சிவத்த்த்துவங்கள் உள்ளன

இந்த முப்பத்தாறு த்த்துவங்கள் அனைத்திலும் தானேயாகி இருப்பவள் பரமாம்பிகை.

204. ஸர்வமந்த்ரஸ்வரூபிணீ

ஸர்வ ===== அனைத்து

மந்த்ர ====== மந்த்ரங்களின்

ஸ்வரூபிணீ ====== வடிவமானவள்

ம்பாள் அனைத்து மந்திரங்களின் உருவகம். தந்திர சாஸ்திரம் அவளுடைய பல்வேறு வடிவங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டிருப்பதற்கான காரணங்களில் இதுவும் ஒன்றாகும், ஏனெனில் தாந்த்ரீக சடங்குகளில் மந்திரங்கள் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன. அனைத்து மந்திரங்களின் மையமான பஞ்சதசி மந்திரத்தைச் சுற்றி அனைத்து மந்திரங்களும் வைக்கப்பட்டுள்ளன என்று கூறப்படுகிறது.

இந்த நாமத்தை இவ்வாறும் விளக்கலாம். சமஸ்கிருதத்தில் ஐம்பத்தொரு எழுத்துக்கள் உள்ளன. இந்த ஐம்பத்தொரு எழுத்துக்கள் அனைத்தும் ஒரு மாலையின் வடிவத்தில் ஒன்றாக இணைக்கப்பட்டு அவளால் அணியப்படுகின்றன. எனவே எந்த மந்திரமும் இந்த எழுத்துக்களிலிருந்து தோன்ற வேண்டும். இதுவே அவளை சர்வ-மந்திர-ஸ்வரூபிணி என்று அழைப்பதற்கான காரணம். இந்த நாமமும் அடுத்த நாமமும் முந்தைய நாமத்தின் நீட்டிப்புகள்.


 

205. ஸர்வயந்த்ராத்மிகா

ஸர்வ ====== அனைத்துவிதமான

யந்த்ர ====== யந்த்ர வழ்பாடுகளிலும்

த்மிகா ====== நிலைகொண்டு உறைகிறாள்

யந்திரம் வழிபடுகின்ற தேவதையின் சக்தியை தன்னுள் அடக்கிக்கொண்டிருக்கும் கோடுகள் வடிவத்தில் அமைந்த்து.                  அதுவே யந்த்ர வழிபாடாகும்.

எல்லா யந்திரங்களிலும் அம்பாள் இருக்கிறாள். வெவ்வேறு கடவுள்களுக்கும் தெய்வங்களுக்கும் வெவ்வேறு யந்திரங்கள் உள்ளன. யந்திரம் என்பது பொதுவாக தங்கம், வெள்ளி அல்லது செம்பு அல்லது இவற்றின் கலவையால் ஆன ஒரு உலோகத் தகடு, அதில் பல கோடுகள் ஒன்றையொன்று குறுக்காக வரையப்படுகின்றன. ஒரு மந்திரத்தின் சக்தி சடங்குகள் மூலம் ஒரு யந்திரத்தில் செலுத்தப்படுகிறது. இந்த யந்திரங்கள் அந்தந்த கடவுள்களைக் குறிக்கின்றன. முறையாகப் பிரதிஷ்டை செய்யப்பட்ட யந்திரம் சக்தி வாய்ந்ததாகி, மந்திரங்களின் எண்ணிக்கை அதிகரிப்பதால் அதன் சக்தி அதிகரிக்கிறது. அவள் சர்வ-மயி (நாமம் 203) என்பதால், அவள் அனைத்து யந்திரங்களிலும் இருப்பதாகக் கூறப்படுகிறது.

இத்துடன்இன்றையபதிவினைநிறைவுசெய்கிறேன் .                       நாளையும் ஐம்பத்து இரண்டாவது ஸ்லோகத்தில் வரும்  202நாமாவளியிலிருந்து அம்பாளின் சகுண ரூப வழிபாட்டையும் அம்பாளை சகுணஸ்வரூபியாக வழிபடுவதன் பலன்களையும் அது தொடர்பான விளக்கங்களையுமான் பகுதியில்   பார்ப்போம்.

இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத் தந்து வருகிறேன்அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.

ஓம் நமசிவாய:

சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்  

சனிக்  கிழமை,13, டிஸம்பர், 2025                                        

 

அனைவருக்கும் வணக்கம்.


No comments:

Post a Comment