ஸ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமாவளி -70
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்
செவ்வாய்,21,அக்டோபர்,2025
அனைவருக்கும்
வணக்கம்.
இன்று நாம் அம்பாளின் எழுபபதாவது திவ்ய நாமாவளியைப் பற்றிப்பார்ப்போம்
இன்றும் பண்டாசுர வதத்துக்காக புறப்படத் தயாராக உள்ள அம்பாளின் படைகளின் விவரங்களில் அம்பாள் ஆரோகணித்திருக்கும் தேரினை சூழ்ந்து வரும் தேர்களைப் பற்றியும் அதன் சூக்ஷும விளக்கங்கள்பற்றிப் பார்ப்போம்.
இந்த நாமாவளிகள் அம்பாளின் இருபத்து ஏழாவது ஸ்லோகத்தில் வருகின்றது.
70. கிரிசக்ர ரதாரூட தண்டநாதா புரஸ்க்ருʼதா
கிரிசக்ர === = கிரிசக்ரமென்னும் தேர்
ரதாரூட ==== ஏறி அமர்ந்திருத்தல்
தண்டநாதா ==== தண்ட நாதா வராஹி எனும் தேவி
புரஸ்க்ருʼதா ==== துணை இருத்தல்
கிரிசக்கர
ரதம் தண்டநாத தேவிக்கு மிகவும் சக்தி வாய்ந்ததாக கருதப்படுகிறது, மேலும் அதை இயக்கும் தளபதி வாராஹி தேவி என்றும்
அழைக்கப்படுகிறார். இந்த தேவி மிகவும் சக்தி வாய்ந்தவராகக் கருதப்படுகிறார், ஏற்கனவே நாமம் 11 இல் விவாதிக்கப்பட்டது.
வராஹா
என்றால் பன்றி (பன்றி). அவள் முகம் ஒரு பன்றி போன்றது. அவளுடைய தேர் ஒரு பன்றியின்
வடிவத்திலும் உள்ளது. அவள் எப்போதும் ஒரு தண்டத்தை (தண்டத்தை) தன்னுடன் சுமந்து
செல்வதால் அவள் தண்டநாதர் என்று அழைக்கப்படுகிறாள். கிரி என்றால் ஒளியின் கதிர்கள், இங்கே ஒளி என்பது படைப்பைக் குறிக்கிறது. ஒருவேளை இது ஒளி
படைப்பின் ஆரம்பம் என்று அர்த்தப்படுத்தலாம்.
சக்ரம் என்றால் படைப்பு, காத்தல் மற்றும் கலைப்பு சுழற்சி. ஒரு யோகி கிரி சக்கர ரதத்தில்
அமர்ந்திருக்கிறார், அதாவது அவர் படைப்பு, காத்தல் மற்றும் கலைப்பு செயல்முறைக்கு உட்படுகிறார். ஆனால் அவர் மரண
பயத்திற்கு ஆளாகவில்லை. ஒருவர் எப்படி மரணத்திற்கு அப்பால் இருக்க முடியும்? மரணம் என்பது ஆன்மா வுக்கல்ல, பௌதிக உடலின் அழிவைக் குறிக்கிறது.
ஒரு
யோகி தனது பௌதிக உடலைப் பற்றி கவலைப்படுவதில்லை. ஏன் அவர் தனது பௌதிக உடலைப் பற்றி
கவலைப்படுவதில்லை? இதற்கு சிவனே சிவ சூத்திரத்தில் பதிலளிக்கிறார், ஒரு யோகி இன்பத்தையும் துன்பத்தையும் வெளிப்புறமாகக்
கருதுகிறார், அவை அவரது ஆத்மா அல்லது சுயத்தை
பாதிக்காது. அவர் அந்தாக்கரணம் (மனம், புத்தி, உணர்வு மற்றும் அகங்காரம்) உடன் தொடர்புடையவராக இருந்தால் மட்டுமே
அவர் தனது உடலில் வலியை உணருவார். அவருக்கு, அவரது பௌதிக உடல் கருத்தில் கொள்ளத் தகுந்த ஒரு பொருளல்ல.
அவர் உடல் துன்பங்களிலிருந்து விடுபட்டதால், அவர் தனியாக இருப்பதாகவும், உச்ச பிரம்மத்துடன் முழுமையாக இணைந்திருப்பதாகவும் உணர்கிறார். இது
அவருக்கு சாத்தியமானது, ஏனெனில் அவர் தனது உணர்வை உச்ச உணர்வோடு அடையாளம் காண முடிந்தது, இது 'இணைதல்' அல்லது 'சந்திப்பு' (சிவனுடன் சக்தியின் ஒன்றியம்) என்று அழைக்கப்படுகிறது.
வாராஹி தேவி நமது ஆஜ்ஞா சக்கரத்தில் இருப்பதாகக்
கூறப்படுகிறது. இந்த நாமம் நமது உள் ஆன்மாவின் முக்கியத்துவத்தைக் குறிக்கிறது, மேலும் நமது பௌதிக உடலுக்கும் ஆத்மாவிற்கும் எந்த
தொடர்பும் இல்லை. நமது கர்மங்களால் பௌதிக உடல் துன்பப்பட்டாலும், ஆத்மா நித்தியமாக தூய்மையானது, மேலும் நமது சுய உணர்வு பிரபஞ்ச உணர்வோடு ஒன்றிணைவது
விடுதலைக்கு வழிவகுக்கிறது, பிறப்பு மற்றும் இறப்பு இல்லாத ஒரு நிலை.
நாமங்கள்
68, 69 மற்றும் 70 லலிதாம்பிகை, மந்திரினி (ஷ்யாமலா) மற்றும் வாராஹி ஆகியோரின் தேர்களைப் பற்றிப்
பேசுகின்றன. மந்திரினி மற்றும் வாராஹி ஆகியோர் உச்சமான லலிதாம்பிகைக்கு அடுத்த
இரண்டாம் நிலையை வகிக்கின்றனர். இந்த இருவரையும் வணங்காமல், அவர்களின் அனுமதியின்றி, யாரும் லலிதாதேவியின் அருகில் எங்கும் செல்ல முடியாது. மந்திரினி தேவி அவளுடைய
அமைச்சர்களின் தலைவி. பிரபஞ்சத்தின் முழு நிர்வாகமும் மந்திரியின் கட்டுப்பாட்டில்
உள்ளது,
வாராஹி
அவளுடைய படையின் தலைவி. வாராஹி தீய சக்திகளை விரட்டும் திறன் கொண்டவள். ஆஷாட
மாதத்தின் 18 ஆம் தேதி (ஆடி மாதம்) வாராஹியை
வழிபட்டால், திருமணம் செய்து கொள்வதில் சிரமம்
உள்ளவர்களுக்கு திருமணம் நடக்கும் என்று நம்பப்படுகிறது. இந்த மூன்று ரதங்களும்
எப்போதும் ஒன்றுக்கொன்று நெருக்கமாக இருக்கும். முன்பு விவாதித்தபடி, ரதங்கள் நம் மனதைக் குறிக்கின்றன, ஒருவேளை நம் மனதின் நிலைகளைக் குறிக்கலாம்.
இத்துடன் இன்றைய பதிவினை
நிறைவு செய்கிறேன் .நாளை எழுபத்தொன்றாவது நாமாவளியின் விளக்கமோடு சந்திப்போம்
இந்த பதிவுகள் அனைத்தையும் இதனுடனே ஒலி வடிவமாவும் தினம் மேலும் விளக்கமாகத்
தந்து வருகிறேன். அவசியம் அதையும் கேட்டு அம்பாளின் அருளுக்குப் பாத்திரமாகுங்கள்.
நன்றி. வணக்கம்.
ஓம் நமசிவாய:
சிவதாஸன் ஜகன்நாதன்
செவ்வாய்,21,
அக்டோபர், 2025
No comments:
Post a Comment